Vì sao Apple Watch Series 6 và SE không bán kèm củ sạc?

17/09/2020 09:47 GMT+7

Trong khi các sản phẩm iPad mới ra mắt sẽ bán kèm cả bộ sạc thì hai sản phẩm smartwatch mới của Apple lại không đi kèm củ sạc trong hộp, mà chỉ có cáp sạc từ tính.

Theo PhoneArena, lý do Apple đưa ra vô cùng đơn giản, đến từ mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường. Logic của công ty là nếu bạn mua một sản phẩm Apple Watch thì nhiều khả năng bạn đã có một củ sạc Lightning ở nhà, còn dư từ lần mua sản phẩm trước hoặc của một điện thoại iPhone cũ.
Dĩ nhiên lập luận này không thể áp dụng đối với người mua iPad, vì công ty xem họ là những người mua sản phẩm Apple lần đầu tiên, chưa sở hữu bộ sạc Lightning nào. Vậy nên khách hàng mua iPad vẫn được cung cấp củ sạc khi khui hộp.
Thêm vào đó, Apple nói đã cắt giảm 35% lượng khí thải carbon từ năm 2016, cam kết tiếp tục giảm khí thải ra môi trường. Công ty dự kiến sẽ làm cho chuỗi cung ứng và tất cả sản phẩm 100% trung tính carbon vào năm 2030.
Nếu mua hai sản phẩm Apple Watch mới mà không có sẵn củ sạc, người dùng có thể mua củ sạc USB 5W mới từ Apple với giá 19 USD, hoặc sử dụng pad sạc không dây và dock sạc từ tính.
Khi mua hàng trên website chính thức của Apple, bạn sẽ nhận được thông báo củ sạc sẽ không đi kèm với Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, Apple Watch Series 3 và Apple Watch Nike với lời giải thích vì giảm thiểu tác động môi trường.
Ngược lại, các model đắt tiền hơn như Apple Watch Edition phiên bản titanium và Apple Watch Hermès vẫn hỗ trợ củ sạc, có lẽ vì chúng chỉ được sản xuất với số lượng có hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.