Vén màn chi tiết kỳ lạ trong thiết kế iPhone 12

Thành Luân
Thành Luân
15/10/2020 16:43 GMT+7

Một chi tiết kỳ lạ trên thiết kế iPhone 12 trong buổi ra mắt mới đây khiến nhiều người không khỏi thắc mắc đó là gì.

Theo PhoneArena, chi tiết kỳ lạ này nằm ở bên tay phải của mỗi chiếc iPhone 12 mới, ngay dưới nút nguồn với một miếng nhỏ trông giống như khay SIM nhưng không phải. Màu sắc hoặc lớp hoàn thiện của nó khá tương phản với phần còn lại của khung kim loại điện thoại. Vậy đó là gì?
Ban đầu, nhiều người cho rằng nó rất giống với thứ nhỏ mà người dùng gắn Apple Pencil 2 vào iPad Pro, nhưng vì Apple không đề cập đến khả năng hỗ trợ Pencil trên iPhone 12 nên điều này dường như không phải.
Nhiều chuyên gia phân tích sau đó cho rằng nó liên quan đến ăng-ten 5G. Không rõ mục đích chính xác là gì nhưng có thể liên quan đến việc hỗ trợ sóng siêu nhanh có thể truyền đi với băng thông cần thiết qua khung kim loại của thiết bị. Điều này càng được củng cố khi bức ảnh iPhone 12 tại các cửa hàng bên ngoài Mỹ thiếu chi tiết nhỏ đó khi mà các mẫu iPhone 12 ngoài thị trường Mỹ không hỗ trợ băng tần mmWave.
Giờ đây, cây viết Nilay Patel của The Verge cũng chia sẻ trên Twitter rằng anh ấy đã nhận được xác nhận chi tiết nhỏ này ở mặt bên của tất cả mẫu iPhone 12 đóng vai trò như một cửa sổ cho ăng-ten mmWave. Phổ tần này cung cấp tốc độ nhanh nhất nhưng sóng có xu hướng dễ bị chặn, đó là lý do tại sao Apple phải cung cấp miếng nhựa nhỏ trong khung kim loại iPhone 12 giúp truyền dữ liệu mmWave 5G tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.