Twitter sẽ xác thực lại toàn bộ tài khoản người dùng

25/11/2020 13:15 GMT+7

Twitter có kế hoạch loại bỏ huy hiệu tích xanh của những người dùng hiện tại một lần nữa bắt đầu từ đầu năm sau, nhưng nền tảng này đang muốn nhận được phản hồi của người dùng về chính sách mới của mình.

Trở lại năm 2017, Twitter đã bị phản đối vì đã xác minh tài khoản của những người theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng và những người theo chủ nghĩa Tân Quốc xã trên nền tảng, buộc công ty phải tạm dừng xác minh chung cho đến khi điều tra hoàn tất. Twitter Support cũng đã thông báo vào thời điểm đó rằng: “Việc xác minh tài khoản nhằm xác thực danh tính và giọng nói nhưng nó lại được hiểu là một sự chứng thực hoặc một chỉ số về tầm quan trọng của tài khoản. Chúng tôi nhận ra rằng đã tạo ra sự nhầm lẫn này và cần phải giải quyết nó”.
Twitter cho biết chính sách mới sẽ xác định ý nghĩa thực sự của việc xác minh, ai đủ điều kiện để được xác minh và lý do tại sao một số tài khoản có thể bị loại bỏ dấu tích xanh. Và để tránh tình trạng của năm 2017 lặp lại, công ty hiện đang tìm kiếm ý kiến đóng góp của người dùng trước khi thực thi chính sách mới bằng cách cung cấp bản sao nháp của chính sách cho công chúng. Người dùng có thể trả lời khảo sát của Twitter hoặc tweet phản hồi của họ bằng hashtag #VerificationFeedback.
Để bắt đầu, chính sách được đề xuất xác định dấu tích xanh như một cách để mọi người biết rằng tài khoản được công chúng quan tâm là tài khoản được xác thực. Và để có được dấu tích xanh, các tài khoản phải thuộc dạng được chú ý và đang hoạt động. Các tài khoản thuộc bất kỳ loại nào trong 6 loại này đều có thể trải qua quá trình xác minh: chính phủ, công ty, thương hiệu và tổ chức phi lợi nhuận, tin tức, giải trí, các môn thể thao, nhà hoạt động, nhà tổ chức và các cá nhân có ảnh hưởng khác. Dự thảo chính sách cũng có giải thích chuyên sâu về những tài khoản nào đủ điều kiện và các tiêu chí mà chúng phải đáp ứng. Ví dụ: nghệ sĩ và người biểu diễn phải có trang web liên kết với tài khoản của họ và có 5 khoản tín dụng sản xuất trên IMDB, hoặc xuất hiện trong tối thiểu 3 hoặc nhiều tin tức trong 6 tháng qua.
Hơn nữa, tất cả các tài khoản đăng ký xác minh phải không bị khóa 12 giờ hoặc 7 ngày vì vi phạm quy tắc Twitter trong 6 tháng qua, ngoại trừ các kháng nghị thành công. Ngoài ra, Twitter có thể thu hồi trạng thái xác minh bất cứ lúc nào nếu một tài khoản được chứng minh là tham gia vào hoạt động chống lại hoạt động thù địch, hành vi lăng mạ, tôn vinh bạo lực và chính sách thông tin cá nhân… có thể dẫn đến việc mất dấu tích xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.