Samsung vượt mặt Apple tại thị trường Mỹ lần đầu tiên sau ba năm

10/11/2020 08:00 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ quý 2/2017, Samsung xuất xưởng nhiều smartphone hơn Apple tại thị trường Mỹ trong một quý như báo cáo mới nhất đến từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics.

Theo GSMArena, báo cáo cho thấy Samsung chiếm 33,7% thị phần trong giai đoạn quý 3, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số của Samsung đạt được nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu điện thoại tầm trung cũng như phân khúc điện thoại cao cấp, bao gồm cả dòng Galaxy Note20 và Galaxy Z Fold2 gập lại.
Đối với Apple, doanh số iPhone chỉ chiếm 30,2% thị phần, xếp ở vị trí thứ 2. Strategy Analytics chỉ ra rằng việc ra mắt dòng iPhone 12 bị trì hoãn đã ảnh hưởng đến mức tăng trưởng doanh số smartphone truyền thống mà các sản phẩm thế hệ trước của Apple đạt được.

Vì sao Samsung có thể tung ra Galaxy S21 sớm hơn dự kiến?

Vị trí thứ ba thuộc về một công ty Hàn Quốc khác là LG, nơi doanh số smartphone của hãng giúp đạt 14,7% thị phần.
Trước đó, dữ liệu toàn cầu của các nhà phân tích cho thấy Samsung là nhà sản xuất smartphone hàng đầu số 1 trong quý 3 khi thị phần đạt 21,9%, xếp trên Huawei (14,1%) và Xiaomi (12,7%). Apple chỉ ở vị trí thứ 4 trên thị trường smartphone toàn cầu khi chỉ đạt 11,9% lượng smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý 3. Mặc dù vậy, khi dòng iPhone 12 đã được phát hành, quý 4 hứa hẹn sẽ chứng kiến màn đảo ngược ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.