Samsung tăng cường sức mạnh đồ họa cho chip Exynos

18/10/2020 12:23 GMT+7

Samsung đang có một số thay đổi đáng kể đối với hoạt động phát triển chip nhằm rút ngắn hơn nữa khoảng cách hiệu suất giữa chip Exynos với Snapdragon từ Qualcomm.

Theo PhoneArena, nhiều báo cáo ngụ ý rằng Exynos 2100 5nm mà Samsung trang bị cho các biến thể Galaxy S21 ở châu Âu, Hàn Quốc và Trung Đông sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn so với Snapdragon 875 - vốn sẽ làm nền tảng cho các biến thể dành Galaxy S21 dành cho Mỹ và Trung Quốc. Samsung rõ ràng đạt được điều đó bằng cách thay thế lõi Mongoose tùy chỉnh bằng lõi Arm hiệu suất cao.
Mặc dù vậy, Exynos 2100 5nm có khả năng sẽ đi kèm GPU Mali vốn được cho là tụt hậu so với GPU Adreno có trên chip Snapdragon 875, với con số chênh lệch khoảng 10%. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi vào năm sau. Quay trở lại năm 2019, Samsung và AMD bắt đầu mối quan hệ hợp tác nhiều năm, khi AMD sẽ cấp phép kiến trúc đồ họa RDNA cho Samsung để sử dụng trên điện thoại của hãng, và nếu thông tin rò rỉ mới là chính xác, Samsung đã sẵn sàng thay thế GPU Mali bằng GPU AMD.
Thông tin này được chuyên gia rò rỉ Ice Universe tiết lộ, khi ông cho biết chip Exynos 9925 đang được Samsung phát triển sẽ có đồ họa AMD. Một CEO của Samsung gần đây xác nhận sự tồn tại của chip 5nm tầm trung và Exynos 2100 đang chuẩn bị phát hành, có vẻ như Exynos 9925 sẽ sớm được công bố, mà cụ thể là năm 2022.
Vẫn còn phải xem liệu tích hợp GPU hiệu suất cao tùy chỉnh có mang lại lợi thế cho chip Exynos khi so sánh với GPU Adreno có trên chip từ Qualcomm hay không, bởi GPU này cũng sẽ cải thiện đáng kể vào năm sau. Chỉ biết rằng, điểm chuẩn rò rỉ xuất hiện vào tháng 5 cho thấy một chip Exynos không được tiết lộ sử dụng GPU từ AMD đã vượt mặt GPU Adreno 650 có trên Snapdragon 865.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.