Samsung cải tổ vị trí các giám đốc điều hành cấp cao

03/12/2020 15:51 GMT+7

Samsung Electronics vừa công bố một cuộc cải tổ nhỏ về vị trí các giám đốc điều hành cấp cao, nhưng các vị trí chủ chốt như chủ tịch (đã mất) và phó chủ tịch của Lee Jae-yong (từng ngồi tù) vẫn giữ nguyên.

Người thừa kế tập đoàn là ông Lee Jae-yong đang phải đối mặt với hai phiên tòa riêng mà giới phân tích cho rằng có thể sẽ khiến ông phải vào tù lần thứ hai.
Theo giới phân tích, với kết quả không chắc chắn của án treo mà ông Lee đang tạm được áp dụng, Samsung có lẽ phải mất thêm nhiều thời gian trước khi đưa ra những thay đổi lớn ở các vị trí lãnh đạo tập đoàn.
Park Sang-in - giáo sư tại Đại học Quốc gia Seoul cho rằng vị trí kinh doanh hiện nay của Samsung đang khá tốt và không cần phải thay đổi lãnh đạo, ông nói thêm: "Ít nhất một trong những thử nghiệm sẽ phải kết thúc trước khi Lee có thể thay đổi tình thế hoặc tạo ra một tầm nhìn mới cho công ty”.
Samsung thông báo, các vị trí như CEO hiện tại Kim Ki-nam và cũng là người đứng đầu các giải pháp thiết bị, trong khi Kim Hyun-suk là người đứng đầu điện tử tiêu dùng và Koh Dong-jin - người đứng đầu mảng truyền thông công nghệ thông tin và di động vẫn sẽ tiếp tục đảm nhiệm các vị trí hiện tại của họ.
Trong khi đó, Lee Jae-seung, người đứng đầu kinh doanh thiết bị kỹ thuật số; Lee Jung-bae, lãnh đạo mảng bộ nhớ kinh doanh và Choi Si-young - lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, đều là những vị trí đã được thăng chức chủ tịch của công ty. Đây cũng là những thay đổi hiếm hoi trong cuộc cải tổ ban lãnh đạo khiêm tốn lần này.
Theo Reuters, trong số các phiên tòa mà Lee Jae-yong đang đóng vai trò là một bị đơn, một trong những mối quan tâm của vụ việc là các phiên sáp nhập năm 2015 của hai chi nhánh Samsung đã giúp Lee nắm quyền kiểm soát lớn hơn đối với Samsung Electronics. Phiên tòa còn lại liên quan đến vai trò của ông trong một vụ bê bối hối lộ dẫn đến việc luận tội một cựu tổng thống Hàn Quốc. Trước đó, “thái tử Samsung” Lee Jae-yong bị bỏ tù 1 năm. Dự kiến, phiên tòa thứ hai tại Tòa án Tối cao Seul sẽ tổ chức phiên điều trần lần cuối cùng trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.