Phiên bản Google Chrome cho Mac sử dụng chip M1 gặp sự cố

20/11/2020 13:59 GMT+7

Google đã ra mắt phiên bản đặc biệt của trình duyệt Chrome dành riêng cho các thiết bị Mac sử dụng chip xử lý M1 của Apple. Nhưng sự cố đã xảy ra.

Google hiện đang nỗ lực làm việc để khắc phục một sự cố bất ngờ khiến phiên bản trình duyệt web Chrome được ra mắt sớm cho bộ vi xử lý của Apple. Giám đốc hỗ trợ Chrome, Craig Tumblison cho biết: “Chúng tôi đã cập nhật trang tải xuống Chrome của mình để mang đến phiên bản Chrome mới được tối ưu hóa cho các thiết bị macOS mới có bộ vi xử lý Apple M1. Và chúng tôi đã phát hiện ra rằng phiên bản Chrome này có thể đã xảy ra sự cố bất ngờ”.
Sự cố này hiện chỉ ảnh hưởng đến người dùng Google Chrome đã tải xuống và cài đặt trình duyệt web trên các thiết bị macOS có bộ xử lý Apple M1. Google đã xác định được bản sửa lỗi cho vấn đề này và hiện đang làm việc để phát hành phiên bản Google Chrome hoạt động ổn định cho người dùng.

Trình duyệt Chrome cho các thiết bị Mac sử dụng chip M1 đang gặp sự cố

Ảnh chụp màn hình

Cho đến khi Google cung cấp phiên bản Chrome được vá lỗi, công ty sẽ đưa ra các giải pháp thay thế cho phép người dùng bị ảnh hưởng có thể khôi phục trình duyệt của họ về trạng thái hoạt động bình thường. Một trong những cách giải quyết tạm thời là cung cấp cho Google Chrome quyền truy cập vào sóng Bluetooth của máy Mac bằng các bước sau:
• Mở System Preferences.
• Tìm đến mục Security & Privacy.
• Tại đầu giao diện, bạn chọn vào Privacy. Chú ý bên trái và chọn vào Bluetooth.
• Bên dưới ứng dụng đã được phê duyệt của bạn, bấm vào dấu (+) và chọn đến ứng dụng Google Chrome.
• Cuối cùng khởi động lại trình duyệt để sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.