Oppo phát triển công nghệ cải thiện độ chính xác của điều hướng

Thành Luân
Thành Luân
26/10/2020 15:03 GMT+7

Oppo vừa công bố một công nghệ RTK mới giúp cải thiện đáng kể độ chính xác của điều hướng mà không cần đến các thiết bị bổ sung.

Theo GizChina, điều này sẽ tăng cường khả năng điều hướng trên các thiết bị của Oppo. Công ty đã làm việc cùng với China Mobile để triển khai công nghệ và tăng cường hệ thống định vị trên khắp Trung Quốc. Đây như là một phần trong mối quan hệ đối tác với China Mobile mang tên “Liên minh định vị chính xác 5G” mà Oppo thực hiện vào năm ngoái.
Liên minh đặt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của hệ thống định vị 5G và hệ thống định vị vệ tinh Beidou. Nó cũng liên quan đến việc tăng cường truyền thông thông tin và những thứ khác liên quan đến ngành. Oppo đã ra mắt thuật toán định vị chính xác cao RTK do mình tự phát triển và tham gia liên minh, điều này thúc đẩy hơn nữa sự gia nhập của công nghệ định vị chính xác cao vào nhiều lĩnh vực ngành hơn và hứa hẹn mang đến trải nghiệm định vị thuận tiện cho nhiều người tiêu dùng bình thường hơn. Ví dụ, nó sẽ giúp triển khai hệ thống trên mặt đất và các tháp 5G.
Được biết, RTK xử lý dữ liệu quan sát giữa các trạm đo trong thời gian thực, loại bỏ lỗi theo cách khác biệt để đạt được vị trí chính xác cao hơn. Công nghệ RTK thu thập tất cả thông tin từ GPS, tháp di động và tất cả cảm biến bên trong điện thoại. Nó bao gồm một gia tốc kế, ăng-ten và con quay hồi chuyển. Thuật toán cũng giúp giảm nhiễu từ các thiết bị liên quan khác trong môi trường xung quanh.
Hiện tại, công nghệ của Oppo hứa hẹn mang lại độ chính xác lên đến 1 mét, nhưng mức độ chính xác này chỉ có thể được cung cấp với các thiết bị chuyên nghiệp được sử dụng để giám sát và lập bản đồ. Oppo và China Mobile đều hứa hẹn sẽ đưa công nghệ này ra thị trường bắt đầu từ năm sau tại Trung Quốc, điều này dẫn đến nhiều kỳ vọng một số điện thoại cao cấp của Oppo trong năm sau sẽ cung cấp độ chính xác đáng kinh ngạc, tuy nhiên chỉ giới hạn ở Trung Quốc, ít nhất trong giai đoạn đầu cũng như do phụ thuộc vào China Mobile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.