Microsoft ra mắt ứng dụng 'máy học' phân loại hình ảnh mới

28/10/2020 12:46 GMT+7

Tên ứng dụng là Lobe, có phiên bản desktop trên hệ điều hành Windows và Mac, cung cấp tính năng đào tạo mô hình "machine learning" (máy học) phân loại hình ảnh, sau đó xuất sản phẩm ra nền tảng mong muốn của người dùng.

Theo TheNextWeb, Microsoft vừa tung ra bản xem trước công khai của một ứng dụng miễn phí tên Lobe, cho phép người dùng đào tạo các mô hình máy học mà không cần phải viết code.
Phiên bản desktop của Lobe cho Windows và Mac hiện chỉ hỗ trợ phân loại hình ảnh, nhưng Microsoft dự định mở rộng khả năng của nó đối với những dạng mẫu và dữ liệu khác trong tương lai.
Website Lobe giải thích: “Chỉ cần đưa ví dụ về điều bạn muốn Lobe học, và nó sẽ tự động đào tạo một mô hình machine learning tùy chỉnh để phục vụ yêu cầu, và có thể được đưa vào ứng dụng riêng của bạn”.
Trước tiên, người dùng cần nhập vào và dán nhãn hình ảnh về nội dung họ muốn Lobe nhận diện. Ứng dụng sẽ chọn một kiến trúc machine learning mã nguồn mở phù hợp để áp dụng cho tập dữ liệu và bắt đầu đào tạo mô hình trên thiết bị của người dùng.
Bạn cũng có thể đánh giá hiệu năng của mô hình thông qua kết quả trực quan thời gian thực, đưa ra phản hồi về khả năng dự đoán của nó, và sửa lại những nhãn dán chưa chính xác.
Sau quá trình đào tạo, các mô hình có thể được xuất ra nhiều định dạng theo tiêu chuẩn ngành và gửi đến nền tảng do người dùng lựa chọn.
Microsoft nói những người dùng sớm nhất đã dùng Lobe để tạo ra ứng dụng giúp nhận diện thực vật có hại, nhận diện sinh vật xâm hại như ong bắp cày, hoặc gửi thông báo nếu người dùng vô tình để cửa gara mở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.