Máy Mac với Apple Silicon M1 sẽ hỗ trợ eGPU?

23/11/2020 15:21 GMT+7

Hiện tại các mẫu MacBook với chip Apple Silicon M1 không hỗ trợ eGPU nhưng trong tương lai, mọi thứ có thể khác nếu báo cáo mới đây là chính xác.

Theo SlashGear, báo cáo mới đây từ AppleInsider cho biết nền tảng macOS Big Sur của Apple hoàn toàn có thể phát hiện các eGPU như Blackmagic và Razer Core X được kết nối với máy Mac. Ở thời điểm hiện tại, các phát hiện cho thấy những màn hình này có thể được kết nối qua cổng Thunderbolt 3 của eGPU và hoạt động bình thường, tuy nhiên nó hiện chỉ làm việc như là một màn hình truyền thông tin và sẽ ngừng hoạt động nếu kết nối trực tiếp với card đồ họa.
AppleInsider đưa ra giả thuyết rằng việc thiếu trình điều khiển là lý do chính ngăn chặn hỗ trợ eGPU, khiến nó chưa thực sự làm việc. Về cơ bản, việc triển khai của Apple có vẻ như hơi phức tạp và cần thêm thời gian để nó hoạt động như thông thường. Điều này là hoàn toàn có khả năng trong bối cảnh việc hỗ trợ eGPU vẫn chưa được chuẩn hóa chính xác ngay cả trên các máy Mac sử dụng bộ xử lý Intel.

Apple dùng chip "nhà trồng" cho máy tính Mac, "đoạn duyên" với Intel

Khi việc hỗ trợ hoàn tất, Apple mới có thể đưa khả năng này đến với máy Mac. Với việc số lượng máy Mac sử dụng eGPU còn khá ít ở thời điểm hiện tại, Apple hoàn toàn không cần phải quá vội vàng trong việc triển khai. Thậm chí, Apple có thể tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy đồ họa trên M1 đến mức hầu hết người dùng sẽ không cần phải sử dụng đến GPU ngoài nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.