iPhone bán ra tại Brazil phải kèm củ sạc

04/12/2020 15:11 GMT+7

Apple sẽ bị yêu cầu tặng kèm củ sạc cho các mẫu iPhone được bán ở bang Sao Paulo của Brazil, mặc dù phụ kiện này đã không đi kèm hộp tại các thị trường khác.

Theo AppleInsider, trong một thông cáo báo chí vừa được đưa ra, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng bang Sao Paulo Procon-SP đã quyết định yêu cầu Apple cung cấp củ sạc kèm các mẫu iPhone 12 cho những khách hàng yêu cầu chúng.
Trước đó, Procon-SP đã hỏi Apple tại sao hãng không còn cung cấp phụ kiện sạc cho iPhone mới của mình. Câu trả lời của Apple rằng hầu hết người tiêu dùng đã có cục sạc và việc loại bỏ chúng sẽ giảm lượng khí thải carbon, nhưng điều này đã không làm hài lòng cơ quan bảo vệ người tiêu dùng.
Trong bản phát hành hôm 3.12, Procon-SP nói thêm rằng cục sạc là một phần thiết yếu khi sử dụng iPhone hoặc các sản phẩm khác. Bằng cách không đóng gói củ sạc với các thiết bị của mình, cơ quan này cho rằng Apple đang vi phạm bộ luật Bảo vệ Người tiêu dùng Brazil.
Ngoài ra, cơ quan này nói Apple đã không chứng minh đầy đủ những lợi ích về môi trường khi loại bỏ củ sạc và không nói rõ củ sạc không được bao gồm trong iPhone mới trong hoạt động tiếp thị của mình.
Mặc dù quyết định chỉ áp dụng cho bang Sao Paulo, nhưng Bộ trưởng Tiêu dùng Quốc gia Brazil được cho là đang cân nhắc một động thái tương tự ở cấp liên bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.