iPhone 12 bán tại Pháp có kèm theo tai nghe

16/10/2020 09:14 GMT+7

Hóa ra kế hoạch loại bỏ phụ kiện khỏi các mẫu iPhone của Apple không thể được áp dụng ở mọi nơi. Theo quy định ở Pháp, iPhone bán ra tại đây vẫn phải đi kèm một bộ tai nghe kết nối Lightning.

Thông tin này được trang MacRumors phát hiện thông qua một hình ảnh trên cửa hàng trực tuyến tại Pháp của Apple. Quyết định này dựa trên yêu cầu về sức khỏe và an toàn. Luật của Pháp yêu cầu điện thoại di động phải được trang bị một “bộ công cụ không phụ thuộc vào tay” để người dùng thực hiện cuộc gọi mà không cần phải đưa điện thoại lên tai, do các bằng chứng về tác động của sóng vô tuyến điện từ đối với não của trẻ em dưới 14 tuổi chưa rõ ràng.
Quy định này đã được bổ sung vào năm 2015, các nhà sản xuất điện thoại phải nộp khoản tiền phạt khoảng 87.000 USD nếu không tuân thủ. Chưa rõ liệu Apple có thay đổi cách đóng gói sản phẩm vì quy định hay không.
Một trong những lợi thế khi loại bỏ tai nghe là khiến hộp bán lẻ nhỏ hơn, và công ty có thể đặt thêm 70% số iPhone trên một pallet vận chuyển. Slashgear thì cho rằng Apple chỉ cần thêm một hộp tai nghe vào túi cùng với iPhone 12. Công ty đã quá quen với việc kết hợp thiết bị và phụ kiện với nhau, vì suy cho cùng họ đã dành nhiều năm để tinh chỉnh hộp sản phẩm Apple Watch để tối đa hóa sự lựa chọn giữa lớp hoàn thiện mặt đồng hồ và dây đeo đi kèm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.