iFixit 'mổ' MacBook chạy chip M1

20/11/2020 14:26 GMT+7

Kết quả là các chuyên gia nhận ra cả 2 mẫu MacBook Air và MacBook Pro mới dùng chip Apple Silicon cũng được lắp ráp và bố trí linh kiện gần giống với máy Mac chạy chip Intel trước đó.

Rõ ràng các máy tính Mac chạy chip M1 đang nhận được nhiều đánh giá tích cực về hiệu năng bên trong, nhưng nhiều người vẫn tò mò muốn biết cấu trúc phía dưới lớp vỏ của máy có nhiều khác biệt với các máy tính Mac cũ dùng chip Intel hay không? Các chuyên gia "mổ xẻ" sản phẩm tại iFixit sẽ giúp chúng ta biết được điều đó. Kết quả hai mẫu MacBook Air và MacBook Pro mới ra mắt là "không có nhiều khác biệt".
Như các bài viết trước đây Thanh Niên đã đề cập, MacBook Pro 13 inch có thiết kế gần giống với mẫu máy tiền nhiệm dùng chip Intel, trong khi thay đổi lớn trên MacBook Air mới là không dùng đến quạt tản nhiệt mà sử dụng cơ chế tản nhiệt thụ động. Thậm chí, mẫu MacBook Pro mới dùng chip M1 có vẻ như dùng chung quạt tản nhiệt với phiên bản chạy chip Intel vừa ra mắt hồi đầu năm, do vậy nếu có sự khác biệt về độ ồn thì có lẽ đó là do phần cứng M1 ít yêu cầu tản nhiệt hơn khi hoạt động.
Theo Engadget, điều thú vị là chip bảo mật T2 đã không còn xuất hiện trên mẫu MacBook mới nữa do nó được tích hợp vào CPU Apple Silicon mới (M1) thông qua công nghệ Secure Enclave. Tuy nhiên, ngay cả trên chip M1, iFixit cũng nhận thấy thiết lập bộ nhớ SoC có hai chip SK hynix LPDDR4X tích hợp, tương tự như những gì mà họ làm trên iPad trước đây.
Apple có nhiều kinh nghiệm thiết kế mẫu laptop của họ và việc dựa trên các bố cục mới có thể thấy nhà táo áp dụng một thiết kế đơn giản nhưng đáng tin cậy, qua đó mang lại chất lượng cao cấp, ngay cả với việc quay lại thiết kế bàn phím cũ. Tuy nhiên, không loại trừ rằng đây mới chỉ là những mẫu máy tính đầu tiên chạy chip M1 nên công ty không có nhiều thời gian tùy biến về thiết kế bên trong, chúng ta có thể chờ đợi những thay đổi lớn hơn trong các thế hệ sản phẩm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.