'Hô biến' điện thoại cũ thành công cụ hữu ích hằng ngày

10/11/2020 13:35 GMT+7

Khi bạn nâng cấp lên điện thoại mới thì điện thoại cũ trở thành một món đồ dư trong nhà. Nhưng nếu không bán lại thì bạn vẫn có thể tận dụng nó cho một số mục đích khác hữu ích hơn là cất tủ.

Dưới đây là một số gợi ý để tận dụng điện thoại cũ của bạn cho nhu cầu hằng ngày dựa theo biên tập viên TheVerge - những cách để “tái sinh” chúng một cách thú vị:

Giữ làm điện thoại dự phòng

Nếu bạn thường xuyên đi ngoài đường hay có những chuyến đi xa, nhu cầu sử dụng thêm một chiếc điện thoại dự phòng là tất yếu, hãy sạc đầy và mang theo nó trong hành lý của bạn phòng khi điện thoại chính có vấn đề hoặc hết sạch pin.
Ngay cả khi bạn không có nhu cầu di chuyển nhiều và mang theo điện thoại dự phòng hằng ngày, thì việc giữ nó trong ngăn bàn để phòng khi điện thoại chính trục trặc hoặc hư hỏng cũng là một cách tận dụng khôn ngoan.

Biến thành một thiết bị điều khiển từ xa

Không phải ai cũng biết điện thoại thông minh có thể trở thành một chiếc remote (điều khiển từ xa) cho TV thông minh hoặc các thiết bị phát trực tuyến. Apple TV có ứng dụng riêng cho iOS và ứng dụng Google Home cũng hỗ trợ điều khiển từ xa các thiết bị Chromecast trên iOS và Android, điều tương tự với các ứng dụng khác của Amazon hay Roku.
Dưới góc độ tiện lợi, các điện thoại giúp bạn kiểm soát TV và thiết bị phát dễ hơn, nhập nội dung nhanh và cuộn nội dung tiện lợi hơn.

Thiết bị giải trí game

Điện thoại của bạn có thể được tận dụng thành phụ kiện chơi game với các tiện ích như Moga Mobile Gaming Clip For Xbox Wireless Controllers, cho phép bạn kẹp điện thoại của mình vào bộ điều khiển Xbox hoặc Playstation để chơi game. Nhưng lưu ý khả năng tương thích không thực sự phổ biến trên các nền tảng.

Biến nó thành một webcam di động

Biến camera điện thoại thành một webcam gắn ngoài cho máy tỉnh

Ảnh: TheVerge

Biến điện thoại thành webcam thực sự hữu ích cho một số trường hợp, kể cả khi dùng chúng để họp hành trực tuyến qua Zoom, nhất là trường hợp máy tính bạn không có webcam. Bạn có thể tìm các ứng dụng cho phép biến smartphone thành webcam gắn ngoài cho máy tính và hồi sinh nó dưới một chức năng mới hữu ích

Biến thành thiết bị phát WiFi hoặc lưu trữ nội dung

Nhiều người gặp phải vấn đề về thời lượng pin của điện thoại, nếu bạn đang dư một chiếc điện thoại cũ thì có thể biến nó thành thiết bị phát di động để giảm thiểu truy cập dữ liệu di động cho thiết bị chính.

Tặng nó cho người khác

Với con cái, điện thoại cũ của bạn là thiết bị khởi đầu phù hợp và bạn có thể tặng chúng kèm yêu cầu kiểm soát thời gian sử dụng chặt chẽ. Dĩ nhiên, khi rơi vào tay những đứa trẻ hiếu động khi khả năng rơi rớt và hỏng hóc sớm là điều dễ đoán, nhưng nó thực sự là lựa chọn phù hợp để trẻ biết quý trọng những thứ chúng đang có.
Nếu không, bạn có thể tặng chúng cho người thân hoặc các tổ chức từ thiện, những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần thiết bị để sinh hoạt và liên lạc.

Biến nó thành đồ chơi “tháo lắp”

Với một số người, việc tháo bung thiết bị là một niềm vui khó tả. Điện thoại cũ sau khi đã hoàn thành sứ mệnh thì việc “bung máy” có thể chấp nhận được và giúp bạn thỏa mãn niềm vui “em yêu khoa học” để mổ xẻ linh kiện máy. Dĩ nhiên, trước khi tháo tung nó thì bạn nên tìm hiểu về quá trình tháo lắp thiết bị trên YouTube hoặc các trang web khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.