Google Stadia sắp có mặt trên iOS dưới dạng ứng dụng web

24/11/2020 08:58 GMT+7

Một kế hoạch của Google được tiến hành để mang Stadia đến với người dùng iOS.

Có vẻ như bài toán hóc búa về nền tảng trò chơi Stadia trên iOS vẫn đang tiếp tục. Mặc dù Stadia có ứng dụng chính thức trên App Store nhưng bạn không thể sử dụng nó để chơi các trò chơi mà không tiến hành tải xuống trước. Stadia lần đầu tiên được Google đưa đến các thiết bị iOS thông qua ứng dụng của bên thứ ba - trình duyệt Stadium. Sau đó, nó đã bị Apple gỡ xuống vì vi phạm một số nguyên tắc và sau đó được đưa trở lại sau khi nhà phát triển đã khắc phục sự cố.
Nhưng bây giờ đang có một hướng phát triển khác cho câu chuyện dài của Stadia trên iOS. Google thông báo rằng họ có kế hoạch phát triển một ứng dụng web cho phép người dùng iOS chơi trò chơi Stadia trên điện thoại và máy tính bảng của họ mà không cần tải xuống. Công ty sẽ bắt đầu thử nghiệm iOS công khai trong những tuần tiếp theo và nó sẽ sử dụng một ứng dụng web để vượt qua các nguyên tắc của Apple, quy tắc này nêu rõ:
“Các trò chơi được cung cấp trong đăng ký dịch vụ trò chơi trực tuyến phải được tải xuống trực tiếp từ App Store, phải được thiết kế để tránh người đăng ký thanh toán trùng lặp và không gây bất lợi cho khách hàng không đăng ký”.
Mặc dù về mặt kỹ thuật, trình duyệt Stadium có sẵn trên App Store và nó có thể chạy các trò chơi với bộ điều khiển Stadia gốc được kết nối, nhưng sẽ rất vui nếu Google có thông tin chính thức về người dùng iOS. Chúng ta phải chờ xem Apple sẽ phản ứng như thế nào với tất cả những điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.