Facebook Messenger giúp xác định người dùng giả mạo

22/05/2020 10:30 GMT+7

Một báo cáo mới từ TechCrunch cho thấy Facebook đang triển khai cho người dùng Messenger một số tính năng mới , đặc biệt là giúp xác định những người có mục đích xấu như giả mạo.

Theo Neowin, với tính năng này, khi người dùng nhận tin nhắn từ một tài khoản mạo danh một trong những người bạn của họ sẽ nhận được cảnh báo hiển thị ở đầu trò chuyện, cho họ biết người dùng khác đang sử dụng tên tương tự với một trong những người bạn của họ. Xem xét cảnh báo sẽ cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như khi tài khoản được tạo và số lượng bạn bè họ có.
Cũng có một khả năng mới được thêm vào trong Messenger, đó là cảnh báo người dùng khi một kẻ lừa đảo tiềm năng đang cố gắng đánh lừa họ. Theo báo cáo, ứng dụng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI để phát hiện sự bất thường trong hoạt động của tài khoản như gửi một số lượng lớn yêu cầu tin nhắn cho người dùng, đặc biệt là nếu các tin nhắn được gửi cho người dùng dưới 18 tuổi. Xem lại cảnh báo sẽ cho phép nạn nhân báo chặn kẻ tấn công tiềm năng.
Về cơ bản, các tính năng mới trên Facebook Messenger dường như chủ yếu nhắm vào người dùng trẻ tuổi nhằm dạy họ cách thận trọng trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.