Doanh số thiết bị đeo tăng trưởng ấn tượng trong quý 3

Thành Luân
Thành Luân
04/12/2020 15:50 GMT+7

Hãng nghiên cứu thị trường IDC đã công bố phân tích về doanh số thiết bị đeo trong quý 3/2020, với các con số ấn tượng khi tổng cộng 125 triệu chiếc đã được xuất xưởng - tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GSMArena, Apple là cái tên dẫn đầu với 33% thị phần, tiếp theo sau là Xiaomi, Huawei và Samsung. Fitbit và Boat đứng ở vị trí thứ 5 khi cả hai đều bán ra 3,3 triệu thiết bị hoặc tương đương 2,6% tổng thị trường.
Tất cả nhà sản xuất lớn đều ghi nhận sự gia tăng hằng năm về số lượng. Do xuất hiện ở tất cả phân khúc giá nên người dùng từ mọi nguồn tài chính đều có thể mua thiết bị đeo được trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9.
IDC tiết lộ Apple dẫn đầu với AirPods cùng với Apple Watch. Đứng thứ hai là Xiaomi, Huawei đứng thứ ba vì một lý do đơn giản: thiết bị đeo không cần GMS (Google Mobile Services), nhờ vậy các sản phẩm có giá cạnh tranh của họ không bị cản trở bởi thiếu sót này.
Hướng về tương lai, IDC dự đoán thị trường thiết bị đeo sẽ có nhu cầu bền vững do ngày càng có nhiều người bắt đầu xu hướng và mua thiết bị đeo đầu tiên của họ, cũng như nhiều người dùng bắt đầu thay thế thiết bị. Ngoài ra, nhiều người dùng có phụ kiện âm thanh và thiết bị đeo tay/đồng hồ, điều này làm cho số lượng thiết bị thực sự cao hơn số lượng người dùng thiết bị đeo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.