Chrome thêm tính năng mới cải thiện thời lượng pin

Thành Luân
Thành Luân
17/08/2020 08:12 GMT+7

Báo cáo từ TheWindowsClub cho thấy Google đang thử nghiệm một thẻ với chức năng cho phép các trang web bật tính năng tiết kiệm năng lượng.

Theo Engadget, tính năng mới có thể giảm tốc độ khung hình, làm chậm quá trình thực thi tập lệnh hoặc nói cách khác là giảm tốc độ để giúp máy tính xách tay của người dùng chạy lâu hơn một chút. Nó có thể phản ứng với sở thích của người dùng hoặc thậm chí trạng thái máy tính, chẳng hạn như pin yếu.
Về cơ bản, điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu người dùng muốn giữ cho hệ thống của mình hoạt động trong một cuộc gọi video dài hoặc để ngăn các ứng dụng web tiêu thụ quá nhiều năng lượng khi tốc độ không phải là điều cốt yếu.
Đây là tính năng Origin Trial như là một phần trong một dự án của Chromium và sẽ không được thử nghiệm chính thức cho đến Chrome 86 hoặc 87, đồng thời vẫn phụ thuộc vào các trang web sử dụng thẻ. Công ty có thể mất một thời gian dài trước khi người dùng thấy nó hoạt động. Nhưng nếu tính năng này đạt đến trình duyệt tiêu chuẩn, Chrome sẽ không còn là trình duyệt ngốn quá nhiều pin nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.