Apple sắp ra mắt iPad Air với cảm biến vân tay dưới màn hình

21/04/2020 09:12 GMT+7

Một nguồn tin đáng tin cậy trên Twitter vừa cho biết Apple có thể đang phát triển iPad Air thế hệ tiếp theo, bộ điều khiển chơi game và MacBook 12 inch dựa trên ARM.

Theo Digitaltrends, hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết nhưng nguồn tin cho biết iPad Air tiếp theo sẽ được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình để đăng nhập bằng vân tay Touch ID thay vì Face ID. Do đó, sẽ không có notch hoặc nút Home ở mặt trước của sản phẩm, từ đó tạo ra một máy tính bảng với thiết kế gần như sát cạnh.
Trước đó, một báo cáo từ Bloomberg hồi đầu tháng 9 năm ngoái cho thấy, Apple đang khám phá máy quét vân tay dưới màn hình cho iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, trang tin này không cho biết liệu công nghệ có được đưa vào iPad hay không. Không giống như các cảm biến truyền thống, các cảm biến vân tay này có mặt bên trong màn hình và yêu cầu người dùng nhấn màn hình để xác thực thông qua tín hiệu ánh sáng.
Được biết, công nghệ này đã phát triển và ngày càng phổ biến trên điện thoại Android và thậm chí ngay cả một vài thiết bị tầm trung, vì vậy Apple chắc chắn không muốn để các đối thủ bỏ lại ở khoảng cách quá xa.
iPad Air sắp ra mắt cũng sẽ có công nghệ màn hình mini-LED được đồn đại từ lâu của Apple với hứa hẹn cung cấp độ tương phản và phạm vi động tốt hơn nhiều so với những gì hiện có. Cần nhớ rằng, nhà phân tích Ming-Chi Kuo trong một ghi chú nghiên cứu trước đó cho biết một chiếc iPad 10,2 inch với đèn mini-LED cũng đang được phát triển.
Chưa dừng lại, Apple có thể sớm hồi sinh MacBook 12 inch với chip dựa trên ARM. Đây có thể là một trong những chiếc MacBook dựa trên ARM mà ông Kuo từng tuyên bố sẽ được Apple ra mắt trong thời gian tới.
Ngoài ra, một bộ điều khiển trò chơi của Apple cũng đang được phát triển và có thể ra mắt trong năm nay hoặc năm 2021. Nguồn rò rỉ gợi ý rằng Apple đang đầu tư nhiều hơn bao giờ hết vào việc phát triển dịch vụ chơi game di động dựa trên thuê bao, Arcade.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.