Apple nới lỏng quy định sửa chữa iPhone và Mac

Thành Luân
Thành Luân
29/03/2019 15:23 GMT+7

Những nhà hoạt động thúc đẩy thay đổi chính sách sửa chữa sản phẩm của Apple có thể sẽ sớm giành được một chiến thắng quan trọng giúp người dùng dễ sửa thiết bị của "nhà táo".

Một bài thuyết trình nội bộ của Apple vừa bị rò rỉ cho thấy công ty đang chia sẻ các ứng dụng chẩn đoán với các thợ sửa chữa được phê duyệt. Thông tin tương tự cũng đã được tiết lộ bởi Motherboard vào năm ngoái, cho biết nhà sản xuất iPhone có kế hoạch cho phép các kỹ thuật viên bên ngoài truy cập vào ứng dụng chẩn đoán và nhiều bộ phận hơn cho các thiết bị của Apple. Kết quả là, chủ sở hữu thiết bị Apple sẽ không phải gửi thiết bị của họ đến trung tâm sửa chữa của công ty nữa.
Động thái này là dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple đang thay đổi các quy tắc của mình để đáp ứng với phong trào ngày càng tăng của những người thúc đẩy pháp luật nhằm cho phép người dùng tự sửa chữa thiết bị của họ hoặc thông qua các chuyên gia. Những người ủng hộ như công ty sửa chữa thiết bị iFixit cho rằng các công ty công nghệ như Apple nên cho phép người dùng tự sửa điện thoại và máy tính, hoặc thông qua các cửa hàng sửa chữa độc lập.
Nhiều tiểu bang tại Mỹ đã xem xét thông qua luật hỗ trợ ý tưởng này. Ngay cả ứng viên tổng thống, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đến từ Massachusetts cũng cho biết bà ủng hộ quyền sửa chữa mở rộng hơn.
Việc Apple mở cửa cho các kỹ thuật viên được phê duyệt truy cập vào công cụ chẩn đoán của mình được iFixit ca ngợi là một bước đi đúng hướng, đáp ứng nguyện vọng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận cho thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.