Apple công bố iPhone 12 với màn hình OLED, hỗ trợ 5G

Thành Luân
Thành Luân
14/10/2020 01:20 GMT+7

Apple vừa chính thức ra mắt chiếc iPhone 12 đáng chú ý nhất trong dòng iPhone 12 tại sự kiện “Hi, Speed” do công ty tổ chức vào rạng sáng 14.10 (theo giờ Việt Nam).

Theo Theverge, với kích thước màn hình 6,1 inch tương tự như iPhone 11 và iPhone XR, iPhone 12 được đánh giá là iPhone “chính” mới nhất và có thể là lựa chọn phổ biến nhất cho mọi người. Như tin đồn, sản phẩm đi kèm màn hình OLED thay vì LCD như các tiền nhiệm, đồng thời các mặt phẳng mang đến một cái nhìn tổng thể gần giống với iPad Pro và iPad Air.

iPhone 12 đưa Apple vào cuộc đua 5G

iPhone 12 sẽ có các màu đen, trắng, xanh dương, đỏ và xanh lá cây. Bên cạnh các cạnh phẳng, sản phẩm vẫn có nhiều nét giống với iPhone 11. Điều này bao gồm một notch ở trên cùng chứa công nghệ Face ID, mặc dù các viền xung quanh màn hình được giảm bớt nhờ dựa vào công nghệ OLED. Ở mặt sau, iPhone 12 có hai camera được đặt trong một mặt kính mờ, tạo độ tương phản tốt với phần còn lại.
Không bất ngờ khi iPhone 12 đi kèm chip A14 Bionic mới và được Apple giới thiệu là chip smarpthone đầu tiên xây dựng trên quy trình 5nm, giúp cải thiện hiệu suất và năng lượng. Apple tuyên bố nó nhanh hơn tới 50% so với các chip hàng đầu trong smartphone Android. Tương tự, Apple cho biết A14 Bionic cung cấp GPU tốt nhất trong bất kỳ điện thoại di động nào.

Điện thoại trang bị camera kép 12 MP ở mặt sau

Ảnh: Apple

iPhone 12 đại diện cho bước đột phá lớn đầu tiên của Apple vào công nghệ di động 5G với khả năng tương thích công nghệ Sub 6 GHz. Apple cho biết họ đã thiết kế dòng sản phẩm iPhone 12 để đạt được hiệu suất mạng lý tưởng trong khi vẫn cân bằng thời lượng pin. “Chế độ dữ liệu thông minh” sử dụng LTE khi hoạt động hiện tại không yêu cầu tốc độ 5G. Công ty đã thử nghiệm hiệu suất 5G với 100 nhà mạng trên 30 quốc gia để đảm bảo hoạt động của nó diễn ra như mong đợi của công ty.

Các tính năng điểm nhấn có trên iPhone 12 tiêu chuẩn

Ảnh: Apple

iPhone 12 trang bị camera chính 12 MP f/1.6 (khẩu độ nhanh nhất trong bất kỳ iPhone nào) và camera siêu rộng 12 MP. Apple nói rằng hiệu suất ánh sáng yếu đã được cải thiện và công ty đã tiếp tục những tiến bộ trong lĩnh vực chụp ảnh điện toán để tối đa hóa chi tiết và dải động. Camera trước trên iPhone 12 cũng được trang bị Night Mode.
Bên cạnh đó, Apple cũng tìm cách cải tiến tính năng sạc không dây trên iPhone 12 bằng việc trang bị hệ thống “MagSafe” với nam châm tích hợp để đảm bảo rằng iPhone kết nối đúng cách với các phụ kiện MagSafe được hỗ trợ. Vỏ, sạc và các phụ kiện khác gắn vào iPhone 12 một cách từ tính. Apple cũng giới thiệu bộ sạc không dây kép cho iPhone và Apple Watch sử dụng công nghệ MagSafe mới.

Giá bán chi tiết loạt iPhone mới

Ảnh chụp màn hình

Đúng như tin đồn, Apple đã loại bỏ cục sạc khỏi hộp iPhone 12 của mình, một động thái mà họ cho là nhằm thúc đẩy các mục tiêu bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, Apple cũng ra mắt iPhone 12 mini với màn hình 5,4 inch, có sẵn trong 5 tùy chọn màu sắc. Sản phẩm được bán với giá khởi điểm 699 USD, thấp hơn so với mức khởi điểm 799 USD của iPhone 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.