5G tiết kiệm năng lượng hơn 90% so với 4G

Thành Luân
Thành Luân
03/12/2020 20:07 GMT+7

Một nghiên cứu mới do Nokia và Telefonica thực hiện đã phát hiện mạng 5G hiệu quả năng lượng hơn tới 90% so với mạng 4G.

Theo Neowin, các phát hiện là kết quả của một nghiên cứu kéo dài 3 tháng xem xét mức tiêu thụ điện năng của Mạng truy cập vô tuyến (RAN) trong hệ thống mạng của Telefonica. Hai công ty rất muốn nhấn mạnh rằng mặc dù mạng 5G sẽ tăng đáng kể lưu lượng mạng, nhưng nó sẽ không dẫn đến sự gia tăng tiêu thụ năng lượng ở cùng tốc độ, điều mà họ cho rằng thể hiện cam kết của họ đối với biến đổi khí hậu.
Bất chấp những kết quả tích cực, Nokia thừa nhận các mạng 5G vẫn cần phải có thêm hành động để làm cho chúng tiết kiệm năng lượng hơn và giảm lượng khí thải CO2. Họ cho biết các tính năng tiết kiệm năng lượng hiện có ở trạm gốc vô tuyến và các cấp mạng như tính năng tiết kiệm năng lượng 5G, kiến trúc và giao thức 5G mới giúp “cải thiện đáng kể” hiệu quả năng lượng của mạng không dây khi chúng được kết hợp với nhau.
Nghiên cứu đã sử dụng các giải pháp từ danh mục AirScale của Nokia bao gồm các giải pháp AirScale Base Stations và AirScale Massive MIMO Active Antenna.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.