Cố vấn của Donald Trump bị điều tra vì đòi xử bắn Hillary Clinton

21/07/2016 11:48 GMT+7

Mật vụ Mỹ đang điều tra cố vấn Al Baldasaro của ứng cử viên tổng thống Donald Trump sau khi ông này kêu gọi xử bắn bà Hillary Clinton vì tội phản quốc.

Ông Al Baldasaro là một đại biểu đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire và là cố vấn của tỉ phú Donald Trump về các vấn đề liên quan đến cựu binh. Ông từng xuất hiện tại các buổi vận động tranh cử của ông Trump.
Phát biểu trên đài phát thanh ngày 19.7, ông Baldasaro nói bà Hillary Clinton nên bị xử bắn sau vụ tấn công khủng bố ở Benghazi (Libya) năm 2012 khiến 4 người Mỹ thiệt mạng, theo Politico ngày 20.7.
“Bất kỳ ai phạm tội phản quốc phải bị bắn. Tôi tin rằng Hillary Clinton phạm tội phản quốc. Bà ta đưa mọi người vào nguy hiểm. Khi người ta lấy tài liệu mật ra khỏi máy chủ lưu trữ, thì người đó đang chia sẻ thông tin cho kẻ thù. Đó là tội phản quốc”, ông Baldasaro nói về vụ bê bối sử dụng email cá nhân của bà Hillary.
Người phát ngôn cho chiến dịch của ông Trump, Hope Hicks cho rằng chiến dịch không đồng tình với những phát ngôn đó của ông Baldasaro. Trong khi đó, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của bà Clinton, cô Jennifer Palmieri lên án những phát ngôn đó.
Cơ quan Mật vụ Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với ông Baldasaro. Người phát ngôn Mật vụ Mỹ Robert Hoback ngày 20.7 nói cơ quan này đã hay tin và sẽ điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.