Muốn làm thầy trước hết phải... trung thực !

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/10/2020 08:25 GMT+7

Bộ GTVT và các ngành chức năng cần thiết phải làm một cuộc tổng rà soát đối với đội ngũ dạy lái xe ở các trung tâm dạy lái trên khắp cả nước. Phàm ai muốn làm thầy, trước hết... cần phải trung thực.

Trong một bài trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên đầu năm 2020, ông Nguyễn Như Quỳnh, Hiệu trưởng Trường trung cấp GTVT tỉnh Quảng Trị, cho biết nhà trường đang “kẹt cứng” vì hồ sơ của học viên nộp vào quá đông mà quy mô của trường chưa thể đáp ứng.
Điều đó nói lên rằng ngoài cơ sở vật chất thì nhu cầu tuyển dụng các giáo viên đào tạo lái xe tại nhiều trung tâm đào tạo lái xe là có thật, không riêng gì ở Quảng Trị. Chính vì thế thông tin mà Thanh Niên phản ánh rằng, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã phải thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2 mà sở này đã cấp trước đó với 2 ông Nguyễn Đình Vinh (46 tuổi) và Phan Trung Kiên (31 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị) không mấy vui.
Lý do thu hồi, 2 ông này sử dụng chứng chỉ sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng giả để nộp vào Trường trung cấp nghề GTVT Quảng Trị và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Quảng Trị. Từ đó, ông Kiên và ông Vinh đã được tham dự khóa tập huấn giáo viên dạy thực hành lái xe và được Sở GTVT Quảng Trị cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2 lần lượt vào ngày 25.3 và 3.8. “May mắn” là cả 2 ông chưa được phân công dạy lái xe ngày nào.
Nhiều địa phương cũng đã phát hiện tình trạng này. Thời gian qua, vì nhiều lý do, người dân có thể mua được xe ô tô không quá khó khăn, nên có thực trạng đổ xô đi học lái. Nhưng cũng có một lưu ý khác, các vụ tai nạn giao thông ở Việt Nam vẫn được xem là một trong những nguyên nhân gây chết người thuộc hàng đầu.
Việc các giáo viên sử dụng bằng giả để hợp thức hóa hồ sơ dạy lái xe, ngoài việc vi phạm đạo đức của người dạy học còn là một hành vi rất nguy hiểm. Chúng ta hy vọng gì vào những người được gọi là thầy nhưng ngay từ đầu đã có sự gian dối về mặt bằng cấp? Bộ GTVT và các ngành chức năng cần thiết phải làm một cuộc tổng rà soát đối với đội ngũ dạy lái xe ở các trung tâm dạy lái trên khắp cả nước. Phàm ai muốn làm thầy, trước hết... cần phải trung thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.