Hoạn thư thời hiện đại

23/09/2020 08:19 GMT+7

Đánh ghen có thể thỏa mãn tức thời cơn tức giận trong lòng nhưng hậu quả không chỉ dừng lại ở đó. Việc đánh đập, làm nhục người khác, khiến người thực hiện phạm vào tội hình sự.

Khi cuộc sống hôn nhân không còn hạnh phúc, khó ai có thể bình tĩnh vì bị vợ, chồng phản bội. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đánh ghen là cách cứu vãn cuộc hôn nhân, vừa giữ vợ, chồng vừa đánh đập, làm nhục hả hê kẻ thứ ba.
Đánh ghen có thể thỏa mãn tức thời cơn tức giận trong lòng nhưng hậu quả không chỉ dừng lại ở đó. Việc đánh đập, làm nhục người khác, khiến người thực hiện phạm vào tội hình sự.

Kinh hoàng đánh ghen, lột đồ cô gái trẻ trong quán cà phê ở Hà Nội

Mới đây, Công an xã Cẩm Lĩnh (H.Ba Vì, Hà Nội) đã triệu tập những người liên quan để làm rõ video vụ đánh ghen trong quán cà phê. Video ghi lại cảnh 3 - 4 người phụ nữ lao vào đánh, lột đồ cô gái trẻ được cho là đã “phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác” mặc cho nhiều người can ngăn... Vụ việc đang được cơ quan chức năng thụ lý, nhưng pháp luật sẽ không tha cho những kẻ làm nhục, đánh đập người khác...
Trong một vụ án mà tôi được tham dự đưa tin vào tháng 5.2020, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thị Kim Vàng (32 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 1 năm cải tạo không giam giữ về tội “làm nhục người khác”. Vàng đã dùng tông đơ cạo đầu, xén lông mày của chị Đ. (đồng nghiệp của Vàng) vì nghi ngờ chị Đ. có tình cảm với người đàn ông ngoại quốc của mình.
Hàng loạt vụ việc xảy ra gần đây cho thấy, một số hoạn thư thời hiện đại đã chọn cách đánh ghen ngay giữa phố dẫn đến những tình huống rất phản cảm, vô văn hóa thay vì bình tĩnh, suy xét lại bản thân và tìm ra hướng giải quyết êm đẹp khác.
Những cách đánh ghen của hoạn thư thời hiện đại như: cạo đầu, tạt sơn, xé quần áo, bôi ớt vào vùng kín, quay video tung lên mạng xã hội... để làm nhục, bôi nhọ tình địch đã khiến một số người phải trả giá trước pháp luật, lâm vào cảnh tù tội. Nạn nhân cũng sẽ mang nỗi đau lâu dài, khi những hình ảnh không mấy tốt đẹp ấy tồn tại dai dẳng trên internet, trở thành đề tài đàm tiếu cho thiên hạ.
Có nhiều cách để giải quyết việc ghen tuông, ngoại tình của vợ, chồng một cách văn minh. Hãy cân nhắc thiệt hơn, đừng vì cơn ghen mà đánh mất tương lai, để rồi phải lãnh chịu hậu quả đích đáng, đánh mất những ngày tháng tự do trong... nhà tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.