Đội lốt từ thiện

Đặng Sinh
Đặng Sinh
27/10/2020 05:16 GMT+7

Trong những ngày tháng nhân dân cả nước đùm bọc lẫn nhau thì có những kẻ lại đội lốt từ thiện để kiếm ăn trên nỗi đau của đồng loại.

Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) vừa triệu tập giang hồ mạng Huấn Hoa Hồng (tên thật Bùi Xuân Huấn) để làm rõ có hay không hành vi cắt ghép đăng tải video clip có gắn logo của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung; rồi chèn vào phóng sự trong chương trình Chuyển động 24h. Cũng xin nói thêm, Huấn Hoa Hồng từng bị đưa đi cai nghiện ma túy; từng bị phạt vì xuất bản sách lậu và lộng ngôn với phát biểu “80% thanh niên, công chức ở TP.HCM nghiện ma túy”.

Huấn Hoa Hồng "được lên ti vi" vì cắt ghép, giả mạo bản tin của VTV

Ai mà không xót xa khi nhìn những cánh tay phá ngói giơ lên cầu cứu trên mái nhà, khi nghe những tiếng khóc của đồng bào miền Trung đang khốn khổ trước cuồng phong của đất trời. Những chuyến xe trong Nam, ngoài Bắc đã hướng về miền Trung bằng tình đồng bào của người trong một nước.
Trên mạng xã hội, những người nổi tiếng đã lên tiếng quyên góp với mục đích cứu trợ tạo nên một phong trào tốt đẹp. Fanpage Huấn Hoa Hồng, nói sòng phẳng, với gần 1 triệu lượt theo dõi, cũng có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định. Chủ fanpage này liên tục kêu gọi dân mạng ủng hộ tiền vào tài khoản của Bùi Xuân Huấn. Trong hoạt động từ thiện, quan trọng nhất là sự minh bạch. Liệu láu cá cắt ghép hình ảnh, ghép vào chương trình của truyền hình quốc gia để “làm màu” thì có đáng cho người ta trao gửi niềm tin?
Trong những ngày tháng nhân dân cả nước đùm bọc lẫn nhau thì có những kẻ lại lợi dụng phong trào từ thiện để kiếm ăn trên nỗi đau của đồng loại. Dư luận đã căm phẫn trước việc Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi) chiếm đoạt tiền của chị Lê Thị Thu Thảo, vợ một công nhân xấu số trong sự cố sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3. Phúc đã giả vờ là một nhà hảo tâm, điện thoại hỏi thăm, rồi lừa chị Thảo nhập thông tin tài khoản vào một website và rút mất 100 triệu đồng. Thế nên, đâu phải ai cứ mở miệng nói ra hai chữ “từ thiện” cũng là người tốt.
Những kẻ lợi dụng nỗi đau của đồng loại để kiếm lợi đều táng tận lương tâm. Thật đau xót trước nỗi thống khổ của đồng bào, nhưng hãy tỉnh táo đừng ủy thác niềm tin cho quỷ dữ.

Lật mặt kẻ lừa tiền của Góa phụ Rào Trăng 3 - Lưu manh đội lốt từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.