Đảo tiền tiêu cần tôn lợp lại nhà

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
18/11/2020 06:07 GMT+7

Bão số 13 dù đã giảm cấp khi vào bờ nhưng cũng đủ làm cho đảo Cồn Cỏ, hòn đảo tiền tiêu thuộc tỉnh Quảng Trị, tan hoang.

Cơn cuồng phong quần nhiều giờ trên đảo đã xô đổ những hàng cây cổ thụ, hất tung những mái tôn và “vò” chúng lại thành hình thù kỳ dị. Rất may, trong những khoảnh khắc đó, người dân đã được sơ tán lên các nơi trú ngụ kiên cố hơn. Người dân an toàn tính mạng, nhưng sau bão nhu cầu cần tôn lợp nhà trở nên cấp thiết...

Bão số 13 đã “vò” những tấm tôn trên đảo thành hình thù kỳ dị

ẢNH: THANH LỘC

Báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đảo Cồn Cỏ cho biết, bão số 13 đã làm 12 nhà dân, trụ sở cơ quan Dân chính Đảng, nhiều công trình ở Ban Chỉ huy quân sự huyện, trụ sở Công an huyện, Đồn biên phòng Cồn Cỏ, Đơn vị Công binh, trụ sở Trung tâm quân dân y, nhà làm việc của Trạm khí tượng... bị hư hỏng; trong đó nhiều nhà bị tốc mái.
Còn nhớ, cách đây 3 năm, Báo Thanh Niên khi đó với sự tài trợ của tôn Đông Á đã đưa những mét tôn nghĩa tình ra với đảo Cồn Cỏ và lợp lại toàn bộ 20 nhà dân trên đảo (50 m2 tôn/hộ) sau trận bão lớn. Tiếc thay, số tôn quà tặng ấy đã bị đánh bay khỏi những liên kết cột kèo với ngôi nhà sau cơn bão mạnh.
Từ đảo xa, ông Võ Văn Đống, Trưởng phòng Kinh tế - xã hội UBND huyện đảo Cồn Cỏ, nhắn tin cho người viết như một lời thỉnh cầu: “Anh làm sao đưa ra Cồn Cỏ một ít tôn. Người dân và chính quyền đang rất cần. Chỉ có lợp lại nhà thì người dân mới có thể vào ở lại”.
Lời thỉnh cầu đó cũng dễ hiểu. Bởi với nhiều người, mái nhà luôn là chốn bình yên để đi về, huống hồ với những người dân ở nơi đảo tiền tiêu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.