Bão tuyết làm tê liệt miền đông nước Mỹ, 15 người chết

24/01/2016 14:00 GMT+7

Thành phố New York và thủ đô Washington tê liệt do trận bão tuyết quét qua miền đông nước Mỹ ngày 23.1, khiến 15 người chết và ảnh hưởng khoảng 85 triệu dân nước này.

Thành phố New York và thủ đô Washington tê liệt do trận bão tuyết quét qua miền đông nước Mỹ ngày 23.1, khiến 15 người chết và ảnh hưởng khoảng 85 triệu dân nước này.

Một người đàn ông cải trang thành tượng Nữ thần Tự do trong trận bão tuyết ở quảng trường Thời Đại, New York ngày 23.1 - Ảnh: ReutersMột người đàn ông cải trang thành tượng Nữ thần Tự do trong trận bão tuyết ở quảng trường Thời Đại, New York ngày 23.1 - Ảnh: Reuters
Trên 4.400 chuyến bay bị hủy, các sân bay ở New York, Philadelphia, Washington và Baltimore ngừng hoạt động, theo AFP. Chính quyền Washington và New York ban hành lệnh cấm đi lại.
Đã có ít nhất 15 người chết ở các bang Arkansas, Kentucky, New York, North Carolina, Maryland và Virginia, trong khi trên 200.000 người bị mất điện; và 2.200 lính Vệ binh Quốc gia được điều động để hỗ trợ người dân.
Hàng chục người chơi ném tuyết ở quảng trường Thời Đại, New York giữa lúc xảy ra bão tuyết ngày 23.1 – Ảnh: Reuters
Các cơ quan khí tượng dự báo đợt bão tuyết, được mệnh danh "Snowzilla" có lượng tuyết dày 56 cm ở Washington, trở thành một trong những đợt bão tuyết nghiêm trọng nhất kể từ năm 1869, theo AFP.
Tại New York, Washington và nhiều khu vực khác ở miền đông Mỹ, dịch vụ xe buýt, xe điện ngầm tạm ngưng hoạt động, nhiều viện bảo tàng, cửa hàng đóng cửa, các sự kiện thể thao cũng bị hủy trong ngày 23.1.

Một con đường ngập tuyết ở thành phố Maryland, Mỹ ngày 23.1 - Ảnh: Reuters
Các quan chức New York dự kiến sẽ gỡ bỏ lệnh cấm đi lại vào lúc 7 giờ sáng (tức 19 giờ theo giờ VN) ngày 24.1 tại New York, nơi có dân số 8,4 triệu người.
Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo cho hay: “Không ai muốn giao thông và thương mại bị đình trệ, nhưng cơn bão tuyết này quá hung tợn”.
Xe cào tuyết dọn dẹp tuyết trên đường ở bang New Jersey - Ảnh: Reuters
Khu Bờ Đông còn sẽ phải hứng chịu những đợt gió lớn, Cục Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cảnh báo. Các xe cào tuyết nỗ lực dọn dẹp các con đường, nơi nhiều xe hơi đậu trên đường bị tuyết phủ kín.
Một người đi đường trong bão tuyết ở bang Maryland - Ảnh: Reuters
Các cơ quan dự báo thời tiết dự báo tuyết sẽ hết rơi vào đêm 23.1 hoặc rạng sáng 24.1 ở Washington, “nhưng điều này không có nghĩa là đợt bão tuyết ít nguy hiểm hơn”, thị trưởng Washington, Muriel Bowser cho hay.
Các nhân viên dọn dẹp tuyết quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ, thủ đô Washington ngày 23.1 - Ảnh: Reuters
 
Ai cũng ngán bão tuyết, chỉ trừ chú gấu trúc tên Tian Tian ở Vườn thú quốc gia Smithsonian tại thủ đô Washington là khoái vì được chơi với tuyết - Ảnh: Vườn thú
Các quan chức Mỹ cảnh báo đợt bão tuyết này có thể gây thiệt hại trên 1 tỉ USD, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.