Xét tuyển chương trình Cử nhân quốc tế học hoàn toàn tại Việt Nam

15/07/2019 08:00 GMT+7

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM xét tuyển 200 chỉ tiêu cho 2 chương trình Cử nhân quốc tế gồm Công nghệ thông tin chuyên ngành Khoa học dịch vụ và Cử nhân Khoa học Quản lý, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế.

Chương trình quốc tế được đào tạo hoàn toàn tại Việt Nam

Chương trình Cử nhân quốc tế (ITEC) trực thuộc Trường đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) - ĐHQG TP.HCM đã được Đại học Quốc gia TP.HCM cấp phép triển khai đào tạo từ năm 2007. Trường hợp tác với ĐH Keuka (Hoa Kỳ) đào tạo ngành Khoa học Quản lý, chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế; và ĐH AUT (New Zealand) đào tạo ngành Công nghệ thông tin (CNTT), chuyên ngành Khoa học Dịch vụ.
Sinh viên (SV) có thể chọn học hoàn toàn 4 năm tại Việt Nam ở cơ sở trung tâm thành phố. Điều này giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc du học nước ngoài. Tuy nhiên, SV vẫn có thể chọn chuyển tiếp sang trường đối tác sau 2 hoặc 3 năm. Sau khi tốt nghiệp các em sẽ nhận được bằng cử nhân đại học do ĐH đối tác cấp có giá trị toàn cầu. “Không có điểm khác biệt về chương trình học và bằng cấp nhận được giữa một SV học hoàn toàn tại Việt Nam và SV học tại Mỹ. Ngoài ra, SV được trải nghiệm phương pháp học Experiential Learning (học từ thực nghiệm) do chính các giáo sư từ ĐH Keuka trực tiếp giảng dạy”, ông Gary Giss - Giám đốc các chương trình liên kết của ĐH Keuka, Hoa Kỳ tại khu vực châu Á cho biết thêm.

Tiếp cận chương trình học bằng tiếng Anh

Hầu hết các môn trong chương trình học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài chương trình chính khóa, trường còn tổ chức các lớp học tiếng Anh tăng cường với 100% giảng viên bản ngữ dày dặn kinh nghiệm nhằm giúp các em nhanh chóng đạt được trình độ IELTS 6.0 (điểm thành phần trên 5.5) - đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để theo học chương trình và nhận được bằng Cử nhân quốc tế. Sau khi nộp hồ sơ dự tuyển, thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào để được đánh giá năng lực và xếp lớp phù hợp theo đúng cấp độ của mình.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Với phương pháp học thực nghiệm và thực hiện đồ án thực tế từ doanh nghiệp, SV vừa tích lũy các kiến thức chuyên môn vừa phát triển được các kỹ năng mềm như giao tiếp - đàm phán với khách hàng, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, cách viết báo cáo cũng như phát triển kỹ năng tiếng Anh... đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
Tính đến nay, đã có gần 500 SV tốt nghiệp cả 2 chương trình tại Việt Nam. Với đặc tính ứng dụng vào thực tiễn cao nên sau khi tốt nghiệp, SV có nhiều cơ hội nghề nghiệp như quản trị mạng, phân tích viên trong ngành CNTT, tư vấn các giải pháp CNTT hỗ trợ doanh nghiệp... hoặc các vị trí như quản lý truyền thông/marketing, quản lý nhân sự, thư ký điều hành... Bên cạnh đó, hằng năm, cả 2 trường cũng dành tặng nhiều suất học bổng có giá trị dành cho các SV chuyển tiếp sang nước ngoài hoặc chuyển tiếp bậc cao học. Một trong những SV xuất sắc của chương trình liên kết tại ĐH KHTN, bạn Nguyễn Hồng Phúc (cựu SV khóa 3 ngành CNTT) chia sẻ: “Trong hai năm cuối học chương trình AUT, mình được tiếp xúc trực tiếp với các giáo sư nước ngoài giúp mình tự tin hơn và giúp ích mình rất nhiều trong thời gian mới qua Hàn học thạc sĩ. Giờ mình đang làm Postdoc tại viện nghiên cứu Gwangju Institute of Science and Technology, ngoài việc nỗ lực bản thân, thành quả hiện tại được xây dựng trên nền tảng 4 năm học tại trường”.
Chương trình Cử nhân quốc tế (ITEC) tuyến sinh khóa 9 ngành Khoa học quản lý và khóa 13 ngành Công nghệ thông tin thông qua:
- kỳ thi THPT Quốc gia, hoặc
- kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG TP.HCM.
Tất cả các hồ sơ được xét học bổng với tổng giá trị 500 triệu đồng khi nộp trước ngày 15.7.2019.
Chi tiết liên hệ: Văn phòng thông tin, Trường ĐH KHTN - ĐHQG TP.HCM, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5 Website: www.itec.hcmus.edu.vn - ĐT: 028 3830 3625
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.