Trường đại học Tây Đô tạo động lực cho sinh viên phát triển toàn diện

16/10/2020 10:56 GMT+7

Không chỉ là điểm sáng trong công tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội… Trường đại học Tây Đô còn là nơi đồng hành, tạo động lực cho sinh viên học tập thông qua các chính sách học bổng.

Đa dạng chính sách học bổng

Với phương châm “Không để sinh viên, học sinh bỏ học vì không có tiền đóng học phí”, liên tục nhiều năm qua, Trường ĐH Tây Đô đã duy trì thực hiện các chính sách học bổng tuyển sinh, giảm học phí nhằm hỗ trợ kịp thời và tiếp sức sinh viên (SV) có điều kiện học tập. Trong đó, Hội khuyến học Trường ĐH Tây Đô sau 3 năm thành lập đã vận động gây quỹ và trao 1.311 suất học bổng với tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng giúp SV có thành tích học tập tốt, rèn luyện tốt tại trường.
Qua các năm, Trường ĐH Tây Đô ngày càng một mở rộng và đa dạng chính sách học bổng dành cho SV, miễn, giảm học phí, hỗ trợ vay vốn học tập. Chính sách học bổng đã và đang tạo nguồn hỗ trợ tài chính ý nghĩa cho SV nghèo vượt khó, tạo điều kiện cho SV hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập cũng như khuyến khích những SV tài năng phát triển năng lực cá nhân. Điển hình vừa qua, nhà trường đã trao 125 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, cho SV có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiên tai hạn mặn tại ĐBSCL.
Bên cạnh đó, còn rất nhiều suất học bổng giá trị khác đến từ các đơn vị, công ty, doanh nghiệp… liên kết với Trường ĐH Tây Đô đã được trao tặng SV có thành tích học tập tốt và tích cực trong các phong trào. Đây chính là những món quà khích lệ để SV có động lực vượt lên khó khăn, đạt thành tích tốt trong rèn luyện, học tập.
Sinh viên Trường ĐH Tây Đô trong Chiến dịch mùa hè xanh. Ảnh: Mỹ Ngọc

Sinh viên Trường ĐH Tây Đô trong Chiến dịch mùa hè xanh

Ảnh: Mỹ Ngọc

Môi trường rèn luyện bản thân

Không chỉ chú trọng chất lượng đào tạo, Trường ĐH Tây Đô còn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa, đào tạo SV phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, nhà trường còn hỗ trợ và đồng hành cùng SV xây dựng các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội đầy ý nghĩa như: Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo...
Trần Văn Lâm, SV năm cuối ngành Quản trị kinh doanh Trường ĐH Tây Đô, chia sẻ: “Tôi đã 4 năm tham gia Chiến dịch mùa hè xanh do Trường ĐH Tây Đô phối hợp tổ chức tại Cà Mau. Mỗi lần cho tôi một cảm xúc khác nhau, không làm gì quá to tát, đơn giản chỉ là trồng cây xanh, phát cỏ, đẩy đất, vá lộ... hay làm sân chơi cho trẻ em. Tôi cảm thấy ấm lòng và rất vui khi được đóng góp một phần gì đó cho quê hương, nơi ta đã sinh ra và khôn lớn”.
Từ những suất học bổng được trao, các hoạt động phong trào SV đầy ý nghĩa… đã phần nào khẳng định thế mạnh đào tạo của Trường ĐH Tây Đô, hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước.
Năm 2020, Trường ĐH Tây Đô đa dạng các phương thức xét tuyển với 25 ngành ĐH chính quy: Dược học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng (dự kiến), Luật kinh tế, Kế toán, Tài chính-Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Việt Nam học, Du lịch, Văn học, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Thú y, Chăn nuôi.
Chi tiết vui lòng liên hệ:
PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.