Tập đoàn LG quan tâm đầu tư vào ‘Thung lũng Silicon Việt Nam’

16/10/2020 15:58 GMT+7

Tập đoàn LG tìm kiếm và quan tâm đến cơ hội đầu tư vào Khu CNTT tập trung (Đà Nẵng IT Park - DITP), nơi được mệnh danh là 'Thung lũng Silicon Việt Nam'.

Tập đoàn LG đồng thời có kế hoạch nhanh chóng thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trong lĩnh vực điện tử.
Ban lãnh đạo Tập đoàn LG Việt Nam vừa thăm ghé thăm Khu CNTT tập trung TP.Đà Nẵng (Danang IT Park - DITP) ngay sau khi ký Thỏa thuận hợp tác với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng. DITP với sự ủng hộ của Chính phủ, được hưởng nhiều cơ chế đặc thù, chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế doanh nghiệp, khuyến khích đầu tư…

LG và Đà Nẵng ký hợp tác đầu tư

Tại buổi ghé thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư trưa 7.10, Ban lãnh đạo LG Electronics Việt Nam đã thảo luận với lãnh đạo TP.Đà Nẵng cùng Công ty CP phát triển Khu CNTT Đà Nẵng về việc đầu tư vào DITP.
Hai bên đã nhanh chóng xúc tiến việc thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) về thiết bị điện tử ô tô tại khu CNTT này.
Chuyến công tác nhằm kiểm tra thực tế cơ sở vật chất và các tiện ích hỗ trợ của khu phức hợp này. Công ty CP phát triển Khu CNTT Đà Nẵng đã giới thiệu về các dự án công nghệ cao SMT (Suface mounted Technology - Công nghệ dán bề mặt) để hỗ trợ nghiên cứu các sản phẩm và thiết bị điện tử tiên tiến, đồng thời kêu gọi LG Electronics đầu tư.
Trước đó, vào ngày 6.10, Trung tâm phát triển giải pháp về linh kiện xe hơi tại Việt Nam (LG VS) của LG Electronics Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng, tiến đến thành lập Trung tâm R&D trong lĩnh vực điện tử. Dự kiến trung tâm này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm tới.
Chuyến thăm và làm việc tại TP.Đà Nẵng nói chung và DITP nói riêng của LG Electronics Việt Nam có ý nghĩa quan trọng quyết định việc LG sẽ chọn DITP làm nơi đặt Trung tâm R&D trong tương lai không xa.
Theo Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng, Tập đoàn LG Electronics có 8 lĩnh vực kinh doanh chính, trong đó LG VS chuyên sản xuất linh kiện và các giải pháp phần mềm hệ thống thông tin giải trí cho ô tô như nghe nhạc, xem phim, vận hành, đảm bảo hệ thống 3G-4G trên xe.
DITP giới thiệu các sản phẩm trình làng thị trường CNTT với LG - ẢNH: PHÚ THÀNH

DITP giới thiệu các sản phẩm trình làng thị trường CNTT với LG

ẢNH: PHÚ THÀNH

Nhiều ưu đãi thu hút đầu tư

DITP Khu phức hợp CNTT tập trung nằm ở xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) do Trung Nam Group phát triển từ năm 2013. Đây là Khu phức hợp CNTT thứ tư của cả nước và thứ hai do Chính phủ chỉ định được thành lập tại TP.Đà Nẵng.
DITP cũng là Khu CNT có quy mô lớn nhất Việt Nam với đầy đủ các phân khu chức năng. Hiện DITP đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 quy mô 131ha với vốn đầu tư 82 triệu USD. Hiện DIPT đang có kế hoạch đầu tư thêm 196 triệu USD và mở rộng lên 210 ha vào năm 2023.
Với định hướng của Trung ương và quyết tâm của TP.Đà Nẵng, thành phố này đang dành nhiều cơ chế ưu đãi và chính sách vượt trội để thu hút các công ty công nghệ đổ về Đà Nẵng, hiện thực hóa khát vọng biến Đà Nẵng trở thành trung tâm CNTT ở Đông Nam Á, “Thung lũng Silicon Việt Nam”.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất, DITP có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như ưu đãi thuế doanh nghiệp trong 15 năm, ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và miễn thuế nhập khẩu cho thiết bị và máy móc.
Hiện DITP đã hoàn thiện hạ tầng, giao thông kết nối các tuyến thuận lợi, với các Khu công viên phần mềm, Khu Công nghệ cao hỗ trợ, DITP được kỳ vọng sẽ được tiếp sức, tạo sức mạnh tổng hợp cho mục tiêu phát triển công nghiệp công nghệ cao, CNTT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP.Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.