Sự thật là: Một cơ thể im lặng không hẳn đã khỏe mạnh

24/06/2019 08:00 GMT+7

Nhiều người từ chối khám sức khỏe tổng quát hay tầm soát, họ tin sức khỏe đủ tốt, hoặc sợ khám sức khỏe mất thời gian, tốn tiền vô ích.

Nhưng sự thật là có những căn bệnh không biểu hiện ra bên ngoài và tiền bạc không thể cứu được.

Bao lâu bạn đã quên sức khỏe?

Theo thống kê của WHO, năm 2018 tỷ lệ tử vong tại VN có 77% nguyên nhân từ những căn bệnh do lối sống không khoa học như: béo phì, tiểu đường dạng 2, bệnh tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, đột quỵ, một số loại ung thư, xơ gan, viêm thận, tắc nghẽn phổi mạn tính… Người bệnh ngày càng trẻ hóa và không loại trừ bất cứ đối tượng nào, từ thành thị đến nông thôn, từ những người có lối sống chưa lành mạnh đến cả những người có ý thức bảo vệ sức khỏe nhưng chưa đúng cách. Những lầm tưởng về sức khỏe hiện nay như:
- Giảm cân giữ dáng, nhưng thiếu khoa học.
- Thường xuyên dùng thuốc bổ và nghĩ là đã đủ khỏe.
- Thường xuyên bỏ bữa và thức khuya.
- Thường xuyên dùng rượu bia.
- Tự điều trị bệnh cho gia đình bằng Google.
- Thường xuyên thể thao, nhưng quá chủ quan về sức khỏe.
Ăn kiêng giữ dáng liệu có tốt cho sức khỏe
Ăn kiêng giữ dáng liệu có tốt cho sức khỏe  Ảnh: P.T

Nhưng sự thật là những thói quen này liệu có đúng?

Nếu ở những quốc gia phát triển, người dân chủ động bảo vệ sức khỏe bằng khám sức khỏe tổng quát định kỳ, thì tại VN, ý thức khám sức khỏe của người dân chưa cao.

Nhiều lợi ích nhưng hay bị phớt lờ

Trên thực tế, việc thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ giúp người dân phát hiện sớm bệnh trong người để nâng cao hiệu quả chữa trị, giảm thiểu chi phí điều trị, và có thể kiểm soát được nếu người bệnh thay đổi lối sống phù hợp. Đặc biệt là bệnh ung thư, trong giai đoạn sớm khi điều trị còn hiệu quả, bệnh lại không có biểu hiện hay triệu chứng đặc trưng nào, nên người bệnh thường bỏ qua hoặc tự điều trị theo cách không khoa học.
Sự thật là nếu phát hiện bệnh trong giai đoạn này sẽ mang lại kết quả điều trị tốt nhất và ít tốn kém nhất so với khi phát hiện muộn. Bên cạnh đó, việc khám sức khỏe tổng quát ở đơn vị y tế uy tín là cách tốt nhất để bảo vệ, phòng tránh cũng như chữa trị tốt nhất.
Hãy để gói khám sức khỏe tổng quát của Hoàn Mỹ giúp bạn:
- Gói khám được thiết kế đơn giản để sàng lọc hiệu quả các bệnh lý cơ bản thường gặp như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tăng acid uric (bệnh Gout) và tầm soát toàn diện chức năng các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là gan, với mức chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất.
- Thủ tục nhanh gọn chỉ từ 2 - 4 giờ.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả chính xác nhất.
- Được thăm khám và tư vấn bởi đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm.
- Hồ sơ bệnh án được lưu giữ an toàn, bảo mật cao trong hệ thống quản lý tiên tiến.
Sức khỏe là tài sản quý giá, nhưng không tự động đến và thật đáng tiếc, bệnh tật cũng không chừa bất kỳ ai. Cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta dám đối diện với sự thật và vượt qua những định kiến của bản thân để hành động, từ đó hiểu chính xác tình trạng sức khỏe của mình để có biện pháp phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời. Đừng vì bận rộn hay lý do nào đó mà trì hoãn việc lắng nghe sức khỏe lên tiếng. Chỉ khi có sức khỏe, bạn mới có được công việc, thành công và hạnh phúc.
Nhằm giúp người dân hiểu về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ triển khai chiến dịch “Sự thật là…” với các hoạt động minigame, hội thảo tư vấn sức khỏe. Vui lòng truy cập link: https://goikhamhoanmy.com để nhận được ưu đãi khi mua Gói khám sức khỏe Tổng quát, tham gia bộ câu hỏi nhằm hiểu rõ sức khỏe của bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.