Sân khấu BNF: Bữa tiệc âm nhạc giữa trời đêm Đà Thành

04/12/2019 10:21 GMT+7

Tính cộng đồng đặc trưng với sự đầu tư tâm huyết, bài bản là bệ phóng để sân BNF trở thành điểm nhấn du lịch về đêm của TP.Đà Nẵng.

Năm 2014, Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event đã phối hợp cùng Sở Du lịch Đà Nẵng, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng để xây dựng BNF - sân khấu ngoài trời đầu tiên tại khu vực công viên Biển Đông. Không chỉ không gian cởi mở, sân khấu BNF còn được bố trí hợp lý để có thể phục vụ số lượng người dân và du khách lớn nhất.
Ông Phùng Văn Thuận (trái) trong một chương trình tại BNF

Ông Phùng Văn Thuận (trái) trong một chương trình tại BNF

Ảnh: Nam An

Sân khấu ngoài trời sáng đèn hằng đêm duy nhất

Những bữa tiệc âm nhạc tại BNF sẽ không bó hẹp trong một đối tượng cụ thể mà luôn mở rộng đa dạng khi âm nhạc được điều chỉnh hài hòa cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, BNF còn là địa điểm hoàn hảo để tổ chức các sự kiện lớn tại Đà Nẵng như: Chương trình bắn pháo hoa trên biển, giao lưu Hải quân Hoa Kỳ, các band nhạc đến từ Pháp, Bỉ, Liveshow Mỹ Tâm, Trung Quân, liên hoan các Band nhạc miền Trung, My Music - Liên hoan âm nhạc học sinh - sinh viên Đà Nẵng, Đại nhạc hội Da Nang Music Festival, Ngày hội tuổi thơ... thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Một sân khấu cộng đồng dành cho bất cứ ai cũng có thể thưởng thức chương trình, dù không có tiền -  là lý do thôi thúc anh Thuận quyết tâm xây dựng sân khấu BNF

Đây cũng là một trong những sân khấu ngoài trời đầu tiên được đầu tư công phu hoành tráng nhất và cũng là sân khấu sáng đèn hằng đêm hiện nay, mang đến những trải nghiệm hàng đầu về dịch vụ, giải trí, âm thanh ánh sáng cùng sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
BNF luôn có sự nâng cấp đầu tư để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của nhân dân địa phương và du khách như: lắp đặt hệ thống mái vòm, nâng cấp âm thanh, ánh sáng hiện đại, cải tiến trang thiết bị, nâng cấp chỗ ngồi của khán giả, nhằm đem đến sự phục vụ tốt nhất cho người xem.

Cơ duyên cùng BNF

Nhiều người dân không khỏi tò mò về ông chủ của sân khấu hiện đại quy mô này. Qua vài lần hẹn mới gặp được anh Phùng Văn Thuận - Giám đốc Công ty CP Bảo Nguyên Food & Event. Với người đàn ông 38 tuổi hiền lành này, thời gian cho sân khấu lúc nào anh cũng có sẵn, nhưng thời gian cho việc riêng thì hình như bao giờ cũng thiếu. Khi được hỏi về cơ duyên với sân khấu BNF, anh bộc bạch: “Là đứa con của quê hương Thăng Bình - Quảng Nam, học tập và trưởng thành trên mảnh đất Đà Nẵng, mình yêu nơi này - một tình yêu tự nhiên mộc mạc với nơi đã giúp mình trưởng thành”. Anh nhớ lại thời điểm khi Bảo Nguyên Food & Event mới thành lập, trong những lần dự một số sự kiện ở công viên Biển Đông, anh tình cờ thấy có một sân khấu nhưng không hoạt động. Thắc mắc với BQL bán đảo Sơn Trà thì được biết sân khấu này được thành phố đầu tư nhưng không khai thác đã gần 5 năm. Chỉ hỏi vu vơ vậy về nhà tự dưng anh không ngủ được…
Một tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ trên sân khấu BNF

Một tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ trên sân khấu BNF

Ảnh: Nam An

Sinh ra và trưởng thành ở vùng quê nghèo Quảng Nam, hơn ai hết, anh hiểu được khát khao thư giãn, giải trí của bộ phận người lao động bình dân với một mức chi phí thấp. Và rồi cơ duyên với BNF đơm mầm từ đó. Một sân khấu cộng đồng dành cho bất cứ ai cũng có thể thưởng thức chương trình, dù không có tiền - là lý do thôi thúc anh Thuận quyết tâm xây dựng sân khấu BNF như ngày hôm nay.
Bắt đầu từ những chuỗi ngày khó khăn gầy dựng, những năm đầu tiên sân khấu lỗ liên tiếp, thu nhập từ bán nước giải khát không thể bù đắp tiền thuê diễn viên, ban nhạc… Rồi chuyện thiết bị máy móc giảm tuổi thọ rất nhanh do gió biển. “Trước đây, cứ 5 giờ chiều anh em lại khuân vác lắp ráp máy móc, bàn ghế… rồi đêm phải dọn dẹp sạch sẽ trả lại mặt bằng cho công viên. Nhất là những ngày mưa bão. Mình đã khóc khi có những ngày gió mưa rất lớn, anh em phải dầm mưa tầm tã nhiều giờ để dọn dẹp, che chắn mọi thứ”, anh Thuận bồi hồi.
Trời cũng không phụ lòng người. Đến nay, cái tên sân khấu BNF đã dần quen thuộc với nhiều người dân và du khách đến Đà Nẵng qua các sự kiện. “Bộ máy nhân sự cùng với sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ của nhiều đơn vị, nhất là của chính quyền làm mình cảm thấy được đồng hành và an ủi nhiều lắm. Mong là mọi thứ sẽ dần tốt đẹp hơn để BNF sẽ là nơi phục vụ cộng đồng như mục tiêu ban đầu đặt ra, là một điểm đến lý tưởng của TP.Đà Nẵng, nơi mình yêu thương”, anh Thuận trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.