Quận Hải Châu nỗ lực khống chế dịch Covid-19

14/08/2020 08:54 GMT+7

Bên cạnh tập trung phòng chống dịch Covid-19, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) còn kịp thời tiếp sức lực lượng tuyến đầu cũng như chăm lo cho các cảnh ngộ khó khăn.

Theo UBND Q.Hải Châu, tính đến hết ngày 12.8, địa bàn quận có 248 trường hợp F1 hết thời gian cách ly; tiếp tục cách ly 584 F1, riêng 652 F2 cách ly tại nhà. Quận đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm cho 3 cơ sở cách ly tập trung gồm KTX Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và 2 trường tiểu học gồm Lê Đình Chinh, Lý Công Uẩn.
Trong ngày 12.8, các đơn vị đã xét nghiệm 900 mẫu ở P.Thạch Thang và P.Hòa Thuận Tây, nâng tổng số mẫu tại cộng đồng lên 11.017 mẫu. Ngày 13.8, quận lấy mẫu xét nghiệm 484 cán bộ công chức. Với nỗ lực chống dịch, quận chỉ đạo UBND 13 phường lập 50 tổ giám sát nhắc nhở người dân chấp hành cách ly; lập 390 tổ cộng đồng, 7 điểm cách ly khu dân cư ở 7 phường có nguy cơ.
Lực lượng UBND P.Thạch Thang (Q.Hải Châu) tiếp vận cho khu vực cách ly quanh 3 bệnh viện - ẢNH: N.T

Lực lượng UBND P.Thạch Thang (Q.Hải Châu) tiếp vận cho khu vực cách ly quanh 3 bệnh viện

Ảnh: N.T

Ông Trương Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND Q.Hải Châu, chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP, quận hết sức khẩn trương triển khai nghiêm túc các biện pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trước hết tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch, giãn cách xã hội tại các khu dân cư có ca dương tính, xung quanh 3 bệnh viện, cấp 249.620 phiếu vào chợ cho 49.890 hộ dân…”. Ông Dũng nhận định, đến hôm qua 13.8, cả 13 phường thực hiện nghiêm túc công tác chống dịch nhưng vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân chủ quan, tập thể dục ngoài trời, ra đường không cần thiết... nên quận chỉ đạo địa phương quyết liệt, vừa tuyên truyền kèm xử phạt nghiêm vi phạm.

Lan tỏa tinh thần xung kích

Ông Trần Kiêm Khải, Chỉ huy trưởng quân sự P.Hòa Thuận Đông, cho biết với khối lượng công việc lớn như kiểm soát cách ly, tuyên truyền lưu động, cấp phát vật tư y tế cho hộ dân, đảm bảo người đi chợ an toàn, xử lý tụ tập đông người…, ngoài dân quân thường trực 24/24, Ban chỉ huy quân sự tham mưu UBND phường tăng cường lực lượng dân quân cơ động để đảm bảo chống dịch. “Tất cả với tinh thần xung kích lan tỏa. Có trường hợp như ông Nguyễn Hữu Hòa dù đang điều trị vật lý trị liệu những vẫn tình nguyện tham gia cùng Ban chỉ huy quân sự phường. Bên cạnh địa phương quan tâm, lực lượng cũng thường xuyên được người dân động viên, có lúc là bữa ăn khuya, một ly nước chanh làm anh em rất ấm lòng khi làm nhiệm vụ”, ông Khải chia sẻ.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.Hải Châu 1 cùng nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn trao 31 phần quà nhu yếu phẩm, khẩu trang…cho các hộ dân - ẢNH: N.T

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.Hải Châu 1 cùng nhóm Thiện nguyện Đà Nẵng và những người bạn trao 31 phần quà nhu yếu phẩm, khẩu trang… cho các hộ dân

Ảnh: N.T

Cả hai ông Nguyễn Hữu Hòa, ông Trần Kiêm Khải cũng đều có vợ đang mang thai, gia đình gặp nhiều xáo trộn, ảnh hưởng bởi Covid-19… nhưng mọi người đều cùng sát cánh với đơn vị. Hằng ngày họ cùng đồng đội tham gia truy vết, phun khử khuẩn các khu vực có nguy cơ cao, phải trực chiến 100%, không được về nhà với gia đình.
Nhằm kịp thời động viên những nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN Q.Hải Châu đã hỗ trợ công an, y tế và các lực lượng khác 560 triệu đồng. Mặt trận, Hội LHPN các cấp cũng hỗ trợ gần 900 triệu đồng từ các nguồn đóng góp, ngoài ra còn một số lượng lớn vật tư y tế, lương thực thực phẩm, suất ăn. “Bên cạnh đó, quận cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan và 13 phường thông qua kênh Mặt trận hỗ trợ kịp thời các hộ khó khăn, không để thiếu bữa, có kế hoạch cụ thể nhất với các hộ nghèo trong đợt dịch lần này”, ông Trương Thanh Dũng nói.
Lực lượng P.Hòa Cường Nam hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong khu dân cư - ẢNH: N.T

Lực lượng P.Hòa Cường Nam hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm trong khu dân cư

Ảnh: N.T

Cụ thể, Mặt trận 13 phường đã hỗ trợ gần 600 triệu đồng (từ nguồn vận động Quỹ vì người nghèo) cho 2.771 lượt hộ khó khăn, nghèo, cận nghèo, người bán vé số. Hội LHPN quận và phường hỗ trợ gần 150 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm, lương thực. Ủy ban MTTQ VN, Phòng LĐ-TB-XH, Phòng VH-TT… đã tiếp nhận hơn 1 tỉ đồng cùng số lượng lớn vật tư y tế cấp phát cho các hộ khó khăn, với gần 50.000 khẩu trang, hơn 600 chai sát khuẩn, 1.000 găng tay, hơn 1.100 bộ bảo hộ, 100 máy đo thân nhiệt, 6.000 mũ chống giọt bắn... cùng 21 tấn gạo, nhiều trang thiết bị chống dịch khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.