Phát động cuộc thi ‘Thanh niên với văn hóa giao thông’ năm 2018

02/10/2018 11:10 GMT+7

Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018 trên toàn quốc.

Lễ phát động diễn ra vào ngày 29.9.2018, tại Công viên Văn Miếu, đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên cả nước thể hiện các kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông, đồng thời lan tỏa thông điệp chung tay xây dựng xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.
Để động viên và khuyến khích các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia tìm hiểu, chia sẻ và đóng góp những kiến thức tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức tiếp tục triển khai cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018. Đây không chỉ là hoạt động nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong thanh niên mà còn là dịp để vinh danh các bạn đoàn viên, thanh niên có đóng góp tích cực và xuất sắc nhất trong cuộc thi và vinh danh các HEAD và các tỉnh/thành đoàn có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp triển khai các hoạt động lái xe an toàn tại địa phương.
Các bạn là đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể làm bài thi trên giấy được phát tại các ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và các chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương hoặc làm bài thi trực tuyến đăng tải trên các website:
hoặc www.thanhgiong.vn.
Các thí sinh sẽ phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận liên quan đến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng an lái xe an toàn. 20 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia vòng Chung kết dự kiến tổ chức vào ngày 22.12.2018 tại Bình Định để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Nếu như ở vòng thi sơ khảo, các bạn có thời gian tìm hiểu hoặc tham khảo ý kiến xung quanh để trả lời thì đến vòng Chung kết, các bạn sẽ phải thể hiện sự tự tin và kiến thức sâu rộng của mình về an toàn giao thông trong phần hỏi đáp trực tiếp với Ban giám khảo. Cơ cấu giải thưởng cho cá nhân bao gồm 2 giải Nhất (2 xe máy Honda Wave Alpha), 5 giải Nhì (5 máy tính bảng), 13 giải Ba (13 điện thoại thông minh) và 500 giải Khuyến khích cùng 5 giải thưởng tập thể dành cho 5 Tỉnh đoàn xuất sắc nhất, mỗi giải gồm 32 mũ bảo hiểm Honda.
Cũng trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi, Honda Việt Nam tiến hành trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các đoàn viên, thanh niên tỉnh Đồng Tháp với thông điệp gửi tới các bạn đoàn viên, thanh niên trên cả nước luôn xung kích gương mẫu đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện nhằm tự bảo vệ giảm thiểu chấn thương sọ não do tai nạn giao thông có thể gây ra. Sau buổi lễ, các bạn đoàn viên, thanh niên sẽ được tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và HEAD Trung Tâm tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.