Một số nguyên tắc khi yêu

27/07/2018 08:00 GMT+7

Khi đầu tư một dự án hay bắt đầu làm một công việc kinh doanh, bạn phải đưa ra nhiều phương án, lập kế hoạch và tìm hiểu rất nhiều về công việc, ngành nghề mình chuẩn bị làm.

Vì vậy, khi yêu và mong muốn lập gia đình với ai đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và xem đây như là một “dự án” cuộc đời. Sau đây là một số nguyên tắc khi yêu.
1. Hiểu rõ về mình. Bạn là ai trong thế giới này? Giá trị cốt lõi trong con người bạn là gì? Bạn phải tự trả lời được cho bản thân những câu hỏi đó. Khi xác định được rõ mình là người thế nào bạn sẽ bước đầu định hình được kiểu người phù hợp với bạn.
2. Ý thức được “một nửa” phù hợp nhất với bạn. Không phải là anh chàng đẹp trai, cô gái đẹp nhất hay giàu có nhất, chọn người yêu là tìm kiếm người thích hợp nhất với tính cách, điều kiện, hoàn cảnh sống, công việc…
3. Biết trân trọng bản thân. Khi yêu, bên cạnh việc mang lại hạnh phúc cho người ấy thì điều trước tiên là bạn phải mang lại hạnh phúc cho mình. Bởi chỉ có như thế, bạn mới đạt tới niềm hạnh phúc thực sự trong tình yêu. Ngoài ra, bạn cũng không bao giờ rơi vào trạng thái sốc vì bị phản bội, vì chia tay...
4. Chấp nhận khó khăn trong tình yêu là điều không tránh khỏi. Không bao giờ nghĩ rằng cãi nhau là chia tay. Họ biết mỗi ngày trên con đường tình yêu của mình không chỉ có hoa hồng, bánh ngọt, những ánh nến lung linh. Thay vào đó, sẽ có lúc người này khó chịu vì thói xấu của người kia, người kia lầm lỗi khi bị cám dỗ bởi một đối tượng khác... Tất cả những điều đó là thách thức mà mọi cặp đôi phải đương đầu và trải qua thì tình yêu mới có thể tồn tại. Bạn nên học cách suy nghĩ lạc quan. Khi gặp trở ngại, thay vì vùi mình trong đau khổ hay đổ lỗi cho người ấy, hãy tập trung tìm cách giải quyết vấn đề.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”.
Tập đoàn giáo dục toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục

Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:

* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 028.39760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 028.39618423
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292.2224073
Hotline: 0906787555.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.