'Ký ức Hội An' hé lộ bất ngờ của phiên bản 4

20/02/2020 08:00 GMT+7

Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An với show diễn thực cảnh Ký ức Hội An đang chuẩn bị ra mắt phiên bản 4, hé lộ nhiều bất ngờ khi du khách có thể nhập vai diễn viên với trải nghiệm độc đáo.

Ký ức Hội An gồm 5 màn tái hiện sinh động lịch sử hình thành và phát triển hơn 400 năm của Hội An.
Màn 1 mang tên “Sinh mệnh”, đưa hình ảnh diễn viên tái hiện cấy lúa, sàng cát, xẻ gỗ, xây nhà, kéo cá trên sân khấu, kể về sự hình thành vùng đất, những con người dùng sức lao động để dựng nhà và tạo xây cuộc sống.
Màn 2 “Đám cưới” tái hiện đám cưới huyền thoại của Huyền Trân Công Chúa, người con gái tài hoa xinh đẹp nhà Trần đã hy sinh, cống hiến tuổi xuân và tình riêng vì đại nghiệp.
Bà là người có công lao rất lớn trong việc hình thành vùng đất rộng lớn Thuận Hóa nay là Quảng Nam - Đà Nẵng. Hình ảnh những bông hoa gạo rực đỏ rơi theo dòng nước đưa con thuyền công chúa đi lấy chồng được tái hiện bằng ngôn ngữ nghệ thuật sống động.
Một hoạt cảnh trong màn thứ tư, tái hiện thời kỳ vàng son của Hội An Ảnh: Phú Thành

Một hoạt cảnh trong màn thứ tư, tái hiện thời kỳ vàng son của Hội An

Ảnh: Phú Thành

Trong màn 3 “Đèn và biển”, hình ảnh nữ diễn viên ôm đèn vượt mưa gió tượng trưng cho những người phụ nữ Hội An gánh vác việc nhà để chồng yên tâm đi biển. Phân cảnh xúc động khi kỹ xảo sân khấu dựng lên sóng gió biển khơi, người phụ nữ từ hoang mang lo lắng đến vỡ òa cảm xúc khi người chồng vượt sóng gió an toàn trở về.
Màn 4 “Hội nhập” trở lại với thương cảng Hội An một thời vàng son, biểu tượng của hội nhập quốc tế rất sớm của vùng đất này. Đạo diễn khéo léo khi dùng âm nhạc là những bản hoà tấu nhạc cụ nổi tiếng của nhiều dân tộc với các điệu múa đặc trưng của Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha... thể hiện giao thoa văn hóa quốc tế.
Cuối cùng là màn “Áo dài” với 100 cô gái trình diễn trong 4 mùa xuân hạ thu đông.
Tà áo dài là hình ảnh xuyên suốt trong 5 màn của show thực cảnh Ảnh: Phú Thành

Tà áo dài là hình ảnh xuyên suốt trong 5 màn của show thực cảnh

Ảnh: Phú Thành

Điểm đến mới trên hành trình di sản

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam: “Show diễn văn hóa thực cảnh này là một sản phẩm du lịch độc đáo, một chương trình nghệ thuật thực sự ấn tượng, đã có những đóng góp tích cực vào thành công chung của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam".
Sắp tới Ký ức Hội An sẽ có phiên bản thứ tư mang tính tương tác với du khách nhiều hơn, đặc biệt là ở màn 4 “Hội nhập”. Theo tiết lộ từ nhà sản xuất, du khách có thể tham gia trải nghiệm vào vở diễn như một diễn viên theo một cách thức mới lạ và độc đáo.
Show Ký ức Hội An biểu diễn từ 19h30, các ngày trong tuần, trừ thứ ba Ảnh: Phú Thành

Show Ký ức Hội An biểu diễn từ 19 giờ 30 phút, các ngày trong tuần, trừ thứ ba

Ảnh: Phú Thành

Bà Vũ Thị Phương, đại diện Gami Theme Park, đơn vị tổ chức sản xuất chương trình chia sẻ: “Ký ức Hội An ra đời đánh dấu điểm đến mới trên hành trình di sản Hội An, ghi dấu trên bản đồ thế giới như một điểm đến của nghệ thuật biểu diễn đẳng cấp, dựa vào văn hóa Việt Nam, trí tuệ Việt Nam. Việc nâng tầm văn hóa, lịch sử Việt Nam thông qua sản phẩm du lịch đặc biệt như Ký ức Hội An, cũng chính là góp phần lưu giữ di sản, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững”.
Từ nay đến hết tháng 6.2020, chương trình “Tự hào miền Trung - Ấn tượng Hội An” áp dụng ưu đãi cho du khách 10 tỉnh thành miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên) mang theo giấy tờ tùy thân. Tặng 1 món ăn cho vé ECO (300.000 đồng), tặng 1 món ăn, 1 đồ uống cho vé HI (450.000 đồng) tại Làng Việt Nam. Nhóm mua 10 vé HI được tặng 1 set menu đặc sản tại Nhà hàng Nón Lá (đặt dịch vụ trước 6 tiếng). Hotline 1900636600 - hoianimpression.vn 
Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An là một hạng mục quan trọng của Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, quy tụ các chuyên gia tầm cỡ trong nhiều lĩnh vực. Về âm nhạc có nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; về kiến trúc có KTS Hoàng Đạo Kính, Ủy viên Hội đồng di sản Văn hóa quốc gia, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, nhà sử học Dương Trung Quốc, họa sĩ Trịnh Quang Vũ tham gia cố vấn lịch sử, phục trang, mỹ thuật…
Sau 2 năm ra mắt, chương trình đã thu hút gần 2 triệu lượt khách. Với sân khấu đến 25.000 m2 được đầu tư công phu, Ký ức Hội An được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất”. The Guide Awards cũng ghi nhận đây là “Chương trình nghệ thuật thực cảnh có giá trị văn hóa, lịch sử hay nhất Việt Nam”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.