Khai thông sông Cổ Cò: Cơ hội mới cho nhà đầu tư bất động sản

13/06/2020 08:00 GMT+7

Theo kế hoạch, đầu tháng 7.2020, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ khởi công dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò.

Đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư bất động sản ven sông đón đầu xu hướng du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng ven sông, ven biển kết nối Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An…
Khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều nhà đầu tư chưa biết đầu tư vào đâu (vàng, chứng khoán…), trong khi đó, bất động sản (BĐS) ven sông ở Quảng Nam vẫn còn nhiều cơ hội mang lại lợi nhuận.

Cơ hội bắt đáy!

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 khiến các lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư thông minh, nhìn xa trông rộng vẫn thấy được nhiều cơ hội đầu tư khôn khéo trên thị trường. Đối với lĩnh vực BĐS, đây cũng là cơ hội để “thanh lọc”, loại bỏ những nhà đầu tư yếu kém; là liều thuốc thử để tạo bản lĩnh cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư BĐS cũng như tạo bước đột phá để thị trường chuyên nghiệp hơn, đưa BĐS về gần nhất với giá trị thực. Từ đó, tạo nguồn cung - cầu bền vững cho thị trường.
Nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù chịu những tác động nhất định, nhưng giá BĐS đã giảm đến mức “khó có thể giảm thêm được nữa” và có dấu hiệu chạm đáy. Cùng với đó, cơn sốt đất nền qua đi là thời điểm an toàn hơn bao giờ hết để những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững gia nhập thị trường BĐS tại Quảng Nam. Đây lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư đón đầu thị trường thời kỳ hậu khủng hoảng. “Theo quy luật cung - cầu, khi giá BĐS xuống đến một mức nào đó sẽ hấp dẫn người có nguồn tiền nhàn rỗi, nhất là khi các kênh đầu tư khác không có mức sinh lời cao và lãi suất cho vay giảm”, một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS phân tích. Vị này kết luận: “Những dự án uy tín, được tiếp thị một cách thông minh và bài bản vẫn là điểm sáng, nhận được sự quan tâm của giới đầu tư”.

Dự án bất động sản uy tín lên ngôi!

BĐS Quảng Nam đang bước vào giai đoạn “hạ sốt”, qua đó đo đếm mức độ uy tín của chủ đầu tư, tạo nền tảng ổn định, vững chắc cho thị trường. Đồng thời, cũng góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, hạn chế tối đa tình trạng khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến BĐS như đã từng xảy ra. Bên cạnh đó, do chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời giới đầu cơ BĐS dùng các chiêu trò đồn thổi nhằm kích giá đất tăng ảo với mục đích tác động xấu đến thị trường.
Phối cảnh dự án Ngọc Dương Riverside do Tập đoàn Đất Quảng đầu tư

Phối cảnh dự án Ngọc Dương Riverside do Tập đoàn Đất Quảng đầu tư

Trong thời gian gần đây, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều động thái xử lý nghiêm các sai phạm về sử dụng đất đai, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trái quy định pháp luật, bán dự án “vịt trời”… nhằm bảo đảm minh bạch thông tin thị trường, ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo, đầu cơ thổi giá BĐS để thu lợi bất chính. Thậm chí, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp có dấu hiệu lừa đảo. Thực tế này đã giúp các nhà đầu tư, trong đó có cả những nhà đầu tư chuyên nghiệp, cảm thấy an tâm. Bởi nếu cứ bị thổi phồng bằng những chiêu trò thì cơn sốt đất sẽ để lại hệ luỵ khôn lường. Theo anh Nguyễn Duy Kiên (một nhà đầu tư tại Hà Nội) nhận định, năm 2020 sẽ là năm của người mua bởi thị trường dịch vụ BĐS Quảng Nam bước vào giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ; hàng loạt công ty BĐS kinh doanh kiểu “chụp giật”, thiếu chuyên nghiệp đã dần bị loại bỏ để nhường chỗ cho các đơn vị hoạt động chuyên nghiệp và hướng đến khách hàng.

Tác động tích cực từ chủ trương của tỉnh Quảng Nam

Mới đây, HĐND tỉnh Quảng Nam đã ban hành nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư một loạt các dự án phát triển đô thị, trong đó tập trung chủ yếu ở TX.Điện Bàn. Những chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế như Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, Công ty TNHH xây dựng-thương mại và dịch vụ An Dương đã tập trung mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị hoàn chỉnh để cung cấp những sản phẩm chất lượng, đảm bảo tính pháp lý cho thị trường BĐS.
Cùng với đó, dự án nạo vét, khơi thông sông Cổ Cò đang được chính quyền tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng thực hiện với mục tiêu thông luồng toàn tuyến sông trong năm 2020 được kỳ vọng tạo ra sự liên kết vùng phát triển kinh tế của 2 địa phương, đồng thời có ý nghĩa quan trọng trong ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển thị trường BĐS.
Khi thị trường BĐS ở Quảng Nam, nhất là các dự án ven sông Cổ Cò đang dần hồi phục sẽ tạo thêm những hấp lực mới cho chuỗi khu đô thị đẳng cấp, mang lại sự sôi động cho toàn thị trường BĐS Quảng Nam, Đà Nẵng trong thời gian tới.
Những dự án tiềm năng ven sông Cổ Cò
Các dự án của Công ty TNHH xây dựng - thương mại và dịch vụ An Dương như Blue Ocean, Coco Riverside, Rosa Riverside… đã hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục pháp lý, hạ tầng đồng bộ, khớp nối quy hoạch 1/2000 và được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ. Đây là cơ hội để nhà đầu tư BĐS đón đầu thị trường BĐS tiềm năng ven sông Cổ Cò.
Trong đó, dự án Đất Quảng Riverside nằm dọc sông Cổ Cò (tuyến du lịch sông nước từ sông Hàn (Đà Nẵng) đến Cửa Đại (Hội An) tạo ra lối đi riêng chạy dọc bờ sông từ Ngũ Hành Sơn vào lòng phố cổ Hội An. Khu đô thị Ngọc Dương Riverside (ở P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn) do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị Đất Quảng - Quảng Nam thuộc Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.