Học môi trường tại ĐH Hoa Sen: Cơ hội việc làm, du học rộng mở

05/07/2018 09:00 GMT+7

Một ngành học mở, hướng đến nhu cầu việc làm ngày càng cao của xã hội, có cơ hội chuyển tiếp sang ngành học khác, đó là những ưu thế vượt trội của ngành Môi trường nói chung và ngành Môi trường tại ĐH Hoa Sen nói riêng.

Luôn “khát” nhân lực
Xu thế tất yếu của thế giới là hướng đến môi trường phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, trong đó quy trình sản xuất, sản phẩm và tiêu dùng đều phải xanh và sạch. Xu thế “xanh hóa” đó đã được khẳng định ngay ở hiện tại, chứ không đơn thuần là “câu chuyện của thì tương lai nữa”. Chính vì vậy, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao trong ngành Môi trường ngày càng tăng mạnh.
Theo thống kê của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, trong giai đoạn 2020 - 2025, Môi trường được dự đoán là 1 trong 8 nhóm ngành thu hút nhiều lao động nhất tại TP.HCM với khoảng hơn 11.000 người/năm, trong khi khả năng cung ứng của thị trường lao động còn khá thấp.
Chính vì thế, Môi trường hứa hẹn là ngành học “khát” nhân lực. Đây được xem là miền đất hứa thu hút không ít bạn trẻ năng động thử sức.
Khẳng định chất lượng đào tạo
Ngành Môi trường tại Đại học Hoa Sen được thành lập từ năm 2009, tới nay đã trải qua gần 10 năm không ngừng nỗ lực xây dựng, phát triển vững mạnh.
Ngoài thế mạnh về cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học tiên tiến, môi trường học trong lành trong khuôn viên xanh - sạch - đẹp, ngành Môi trường của Hoa Sen sở hữu đội ngũ chuyên gia và giảng viên tâm huyết, được đào tạo và từng làm việc tại các trường đại học danh tiếng thế giới như Đại học Bonn, Đại học Cologne (CHLB Đức), Đại học SLU Upsala (Thụy Điển). Đó chính là nền tảng để các thế hệ sinh viên của ngành được tiếp cận những phương pháp giáo dục hiện đại, trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, được rèn luyện bản thân trong môi trường học đầy năng động, chú trọng ngoại ngữ…
Một ưu thế vượt trội nữa là sinh viên sớm được thử thách qua những kỳ thực tập trong các tổ chức, doanh nghiệp uy tín hàng đầu về môi trường nhằm củng cố, hoàn thiện, phát huy kiến thức được đào tạo và khả năng hòa nhập tốt vào môi trường làm việc thực tế. Sinh viên ngành Môi trường cũng thường xuyên tham gia các chuyến tham quan, học tập trong và ngoài nước với nội dung phong phú, thiết thực, vừa học hỏi, giao lưu văn hóa, vừa tích lũy kinh nghiệm.
Nhiều cơ hội du học, việc làm
Sinh viên Thùy Nghiêm tại trường ĐH Quốc gia giao thông (Đài Loan)
Sinh viên Thùy Nghiêm tại trường ĐH Quốc gia giao thông (Đài Loan)
Theo học ngành Môi trường tại Hoa Sen, bạn còn có thể biến giấc mơ “xuất ngoại”, du học thành hiện thực bởi khả năng chuyển tiếp học nước ngoài rất cao.
Thùy Nghiêm - cựu sinh viên ngành Môi trường, hiện đang là du học sinh Trường ĐH Quốc gia giao thông (Institute of Environmental Engineering) thành phố Hsinchu, Đài Loan chia sẻ: “Ban đầu chọn học ngành Môi trường tại Đại học Hoa Sen, mình rất băn khoăn. Nhưng chỉ sau một học kỳ, mình tự tin rằng lựa chọn đó hoàn toàn chính xác. Tại Hoa Sen, chương trình học rất chú trọng đến ngoại ngữ và các kỹ năng xã hội. Đó là hành trang quan trọng giúp mình “ghi điểm” và nhận học bổng của một trường đại học nước ngoài”.
Nỗ lực xây dựng mối quan hệ gắn kết Nhà trường - Doanh nghiệp, bộ môn Môi trường đang hướng tới mục tiêu 100% sinh viên ra trường sẽ có công việc tốt trong các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia hay các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, nghiên cứu về môi trường với cơ hội thăng tiến, thu nhập cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.