Hãy thay đổi vì dạ dày không có lỗi

Theo Hội Khoa học tiêu hóa, tại Việt Nam, đến 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, 70% có nguy cơ mắc bệnh dạ dày và nam giới gấp 4 lần so với nữ.

Từ câu chuyện “thần chết” gõ cửa
Đặc biệt, tuổi bệnh nhân ung thư dạ dày đang dần trẻ hóa, dưới 40 tuổi chiếm tỷ lệ khoảng 20 - 25% là con số rất cao. Tuần trước, câu chuyện về một cô gái trẻ qua đời vì bệnh ung thư dạ dày do stress, thói quen ăn uống thất thường được người bạn thân chia sẻ đã gây xôn xao mạng xã hội. Theo tỷ lệ thống kê như trên cho thấy, có rất nhiều trường hợp mắc các bệnh lý về dạ dày như vậy mà phần lớn là những người trẻ, thậm chí là những em mới chỉ 5-6 tuổi. Đây thực sự là hồi chuông đáng cảnh tỉnh khiến cho nhiều người phải thẳng thắn nhìn nhận lại lối sống của mình.
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, guồng quay công việc cuốn mọi người vào chuỗi những thói quen bất thường về sinh hoạt, ăn uống gấp gáp hay bỏ bữa, những cơn stress kéo dài hay tình trạng mất ngủ liên miên. Chính những tình trạng tưởng chừng như vô hại kia đã khiến các bệnh lý về dạ dày bùng phát và ngày càng trở nên phổ biến, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo bác sĩ CK1 Hà Đức Tú - Trưởng khoa Khám bệnh, Phòng khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, số lượng bệnh nhân đến khám vì mắc phải các bệnh lý dạ dày khá nhiều, trung bình 100 ca mỗi ngày mà 2/3 trong số đó là những bệnh nhân trẻ tuổi.
Hãy thay đổi vì dạ dày không có lỗi
Bác sĩ sẽ tư vấn các bệnh về dạ dày trực tuyến
Bác sĩ sẽ tư vấn các bệnh về dạ dày trực tuyến
Theo thống kê qua kênh Google Analytics về từ khóa tên bệnh lý được tìm kiếm nhiều nhất về thông tin, về cách chữa bệnh, hay nơi điều trị uy tín… trên internet chính là bệnh “dạ dày”; kể cả trong các câu chuyện chia sẻ, đề cập về sức khỏe nơi công sở hay trong gia đình ít nhiều nhắc đến 2 chữ “dạ dày”. Đây chính là lý do Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ quyết định triển khai chiến dịch dự án kêu gọi chăm sóc sức khỏe dạ dày với tên Hãy thay đổi vì dạ dày không có lỗi cho toàn bộ 8 bệnh viện thành viên trên khắp cả nước.
HM-DoctorHere - là một trong ba hoạt động chính của chiến dịch dự án với hình thức tư vấn sức khỏe trực tuyến (livestream) hoàn toàn miễn phí xoay quanh các chủ đề về bệnh lý dạ dày như: vi khuẩn HP, trào ngược dạ dày thực quản, hay bị viêm loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày cấp, đặc biệt là những dấu hiệu chớm ung thư dạ dày để có phương pháp tầm soát và điều trị kịp thời…thông qua sự chia sẻ của các bác sĩ nhằm lan rộng và nâng cao nhận thức cộng đồng về hiểu đúng bệnh dạ dày, ý thức phòng tránh, điều trị và đặc biệt giúp mọi người làm thế nào để bảo vệ dạ dày của mình luôn khỏe mạnh.
Vào lúc 19 giờ - 20 giờ, thứ ba, ngày 29.5.2018, trên Fanpage Hoan My Danang Hospital chính thức livestream với chủ đề Các bệnh lý dạ dày thường gặp với sự tham gia tư vấn của đội ngũ bác sĩ chuyên môn đến từ Đơn vị Tiêu hóa, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng - một trong những chuyên khoa mũi nhọn, ứng dụng các kỹ thuật phẫu thuật nội soi hiện đại.
Đã đến lúc lắng nghe tiếng nói của dạ dày để thay đổi ngay khi còn chưa muộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.