Family chia sẻ nền tảng khai báo y tế online hỗ trợ chống dịch Covid-19

13/04/2020 10:28 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Bệnh viện ĐK Gia Đình đã triển khai ứng dụng công nghệ vào khai báo y tế qua thiết bị điện tử, nhằm tăng cường hiệu quả sàng lọc, phản ứng kịp thời với thông tin tình hình dịch tễ.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo bệnh viện (BV) cho biết: “Bệnh viện sẵn sàng chia sẻ nền tảng khai báo y tế online đến các BV, đơn vị y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19”.

Khai báo y tế trước khi vào bệnh viện: Có bắt buộc?

Bên cạnh việc khai báo y tế tự nguyện được Bộ Y tế phát động từ ngày 8.3.2020, tại mỗi BV, đối với tất cả người bệnh, người chăm bệnh, đối tác hay khách hàng khi vào cổng đều trải qua một khâu sàng lọc kỹ lưỡng, trong đó bao gồm kê khai y tế.
Kê khai y tế này có khác với khai báo y tế toàn dân hay không? Trả lời câu hỏi này, BV Gia Đình cho biết: “Nhiều người khi đến BV vào thời gian này cũng có chung câu hỏi thắc mắc đó. Tuy nhiên, dù đã khai báo y tế tự nguyện trên ứng dụng của Bộ thì mỗi cá nhân đều phải tiến hành kê khai lại từ đầu, theo mẫu của FAMILY - được cập nhật tại thời điểm đến thăm khám. Đây không chỉ là quy định của riêng FAMILY mà nhiều BV đã cùng áp dụng để đảm bảo tối đa an toàn người bệnh”.

Khai báo y tế tại nhà: Muôn vàn tiện ích

Vì việc khai báo y tế tại nhà theo mẫu của BV là bắt buộc, cho nên ngay từ đầu mùa dịch, BV đã triển khai xây dựng hệ thống khai báo y tế online, qua nền tảng website và ứng dụng di động, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1.4.2020.
Giờ đây, người bệnh chỉ cần vài thao tác đơn giản tại nhà là đã có thể hoàn thành bản khai báo y tế. Sau đó, khi đến thăm khám, chỉ cần xuất trình mã QR code, kèm theo giấy tờ tùy thân có ảnh, kiểm tra thân nhiệt là có thể vào BV.
Nền tảng online giúp bệnh nhân chủ động trong khai báo, họ cũng có thể hỗ trợ cho người thân (nhất là người lớn tuổi, trẻ em) rút ngắn thời gian chờ đợi làm thủ tục tại chỗ. Đồng thời, giải quyết được vấn đề hạn chế tập trung đông người vào các khung giờ cao điểm. Các kết quả thông tin người bệnh khai báo sẽ được lưu trữ trực tiếp vào hệ thống quản lý điện tử của BV, đảm bảo tính an toàn thông tin cá nhân cho từng người bệnh.
Đối nhân viên y tế, ứng dụng khai báo sẽ giúp kiểm soát chặt chẽ tình hình bệnh nhân, số lượng người đến và đi mỗi ngày, đưa ra những ứng phó kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu nguy cơ, giảm thiểu số người tiếp xúc trực tiếp với ca nghi nhiễm.
BV Gia Đình cũng chia sẻ thêm: “Với hàng trăm lượt ra vào bệnh viện mỗi ngày, về lâu dài, việc kiểm soát người đến viện bằng các tờ khai y tế giấy sẽ bị quá tải, khó truy cứu thông tin khi có tình huống khẩn cấp xảy ra”.

Bệnh viện Gia Đình sẵn sàng chia sẻ nền tảng khai báo y tế online đến các bệnh viện bạn, hỗ trợ chống dịch Covid-19

Cuộc chiến chống Covid-19 không phải của riêng ai và nó cũng không thể kết thúc trong “một sớm một chiều”, với tính nhân văn của ngành y cũng như những lợi ích thực sự từ ứng dụng công nghệ vào khai báo y tế mang lại, “BV sẵn sàng chia sẻ nền tảng khai báo y tế online đến các các BV, đơn vị y tế để hỗ trợ chống dịch Covid-19”, đại diện BV Gia Đình cho biết.
Hiện không ít BV vẫn còn loay hoay tìm lời giải đáp cho việc: Làm sao phân luồng bệnh nhân từ xa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm? Làm sao quản lý thông tin kê khai thật hiệu quả khi số lượng người bệnh đến BV đang có dấu hiệu tăng lên?... thì việc FAMILY chia sẻ những gì đang triển khai, đã được chứng minh hiệu quả qua hơn một tháng thử nghiệm; sẽ là cơ sở để các đơn vị y tế khác không phải tìm hiểu lại từ đầu. Mà thay vào đó, “Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên công nghệ thông tin, BV Gia Đình sẽ hỗ trợ tối đa các bệnh viện và cơ sở y tế khác tái sử dụng nền tảng đã có vào thực tế của từng đơn vị”.
Đây được xem là một sự nỗ lực, một sự đồng hành ý nghĩa của BV Gia Đình trong cuộc chiến toàn dân chống dịch.

Khai báo y tế tại nhà qua ứng dụng di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.