Dung dịch chăm sóc răng miệng: Thói quen nhỏ giúp phòng virus Corona

Không chỉ đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên mà biện pháp súc miệng bằng dung dịch chăm sóc răng miệng cũng đang được mọi người lựa chọn như là một trong những biện pháp hiệu quả phòng bệnh Covid-19.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã và đang gây ra nhiều thiệt hại to lớn, là mối quan tâm của cả cộng đồng quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có vắc xin phòng Covid-19 và chưa thuốc điều trị đặc hiệu nên các biện pháp được đưa ra chủ yếu là giữ vệ sinh phòng bệnh và điều trị triệu chứng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo, cùng với việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, súc miệng bằng dung dịch làm sạch răng miệng là một biện pháp đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.
Về cơ bản, có thể chia dung dịch chăm sóc răng miệng thành 2 loại theo công dụng. Loại thứ nhất là dung dịch chăm sóc răng miệng có thể tạm thời kiểm soát mùi hôi miệng và để lại mùi vị dễ chịu nhưng không có tác dụng làm sạch răng miệng. Loại thứ 2 là dung dịch chăm sóc răng miệng có các thành phần làm sạch răng miệng nhằm giúp kiểm soát hoặc giảm các tình trạng như hôi miệng, viêm nướu, mảng bám và sâu răng. Các thành phần hoạt động có thể được sử dụng trong nước súc loại 2 bao gồm: cetylpyridin clorua; chlorhexidine; tinh dầu; flour; peroxid...
Tại Việt Nam trong những năm vừa qua, việc đưa nước súc miệng fluor vào chương trình nha khoa học đường đã cho thấy hiệu quả giảm đáng kể tỷ lệ sâu răng. Chlorhexidine là một chất làm sạch răng miệng, mạnh, phổ rộng, và được sử dụng rộng rãi trong các chế phẩm khử khuẩn da hoặc súc miệng.
Chuyên gia y tế cũng lưu ý người dân về việc sử dụng dung dịch làm sạch răng miệng nhằm tăng hiệu quả làm sạch. Theo đó, không pha loãng nếu không có chỉ dẫn; sử dụng lượng dung dịch dùng cần vừa đủ, nếu quá ít sẽ giảm mức độ tiếp xúc của dung dịch chăm sóc răng miệng với khoang miệng, giảm hiệu quả; Thời gian súc miệng từ 30-60 giây.
Hiện nay, do diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) cũng như những hiểu biết của nhiều người về dịch bệnh này là chưa hoàn toàn đầy đủ, công tác phòng dịch bệnh càng nên được tăng cường.
Chính bởi vậy, việc đeo khẩu trang, vệ sinh tay và súc miệng bằng dung dịch làm sạch răng miệng cần được tuân thủ và nên trở thành một thói quen ngay cả khi mùa dịch đã kết thúc. Tuy vậy, do nhu cầu hàng hóa tăng đột biến trong mùa dịch, nhiều cơ sở sản xuất tràn lan. Vì thế, người tiêu dùng nên tránh mua phải hàng kém chất lượng. Người dân cần chủ động vệ sinh cá nhân và tuân thủ các hướng dẫn của cơ quan y tế, điều này sẽ góp phần vào đẩy lùi dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).
Trong khi bệnh Covid-19 chưa có thuốc đặc trị, kháng sinh phòng bệnh thì việc phòng ngừa bằng cách rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, súc miệng bằng dung dịch làm sạch răng miệng... là những cách phòng ngừa lây nhiễm bệnh hiệu quả mà người dân nên thực hiện.
Nước súc miệng Laforin của Công ty Dược phẩm CPC1HN sản xuất có chứa Chlorhexidine được nhiều người tiêu dùng tin dùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.