Đầu tư shop: Con gà đẻ trứng vàng

22/07/2019 09:00 GMT+7

Cuối tháng này Phú Mỹ Hưng sẽ mở bán các shop thuộc dự án The Peak. Đây là cơ hội hiếm có được mua từ chính chủ đầu tư cho những ai thích loại hình bất động sản tiềm năng này.

Nguồn cung “hữu hạn trong hữu hạn”

Tại các dự án bất động sản, số lượng shop chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 3-5% trên tổng số sản phẩm. Trong khi đó, nhu cầu sở hữu shop rất lớn do giá trị shop mang lại lâu dài và mục đích sử dụng linh hoạt: cho thuê, tự kinh doanh hay chuyển nhượng. Vì vậy, các đợt mở bán shop luôn đạt tỷ lệ tiêu thụ cao.
Với những shop tọa lạc ở các khu đô thị sầm uất và giàu tiềm năng đầu tư như Phú Mỹ Hưng, sức hút càng lớn. Ghi nhận từ các sàn giao dịch ở Phú Mỹ Hưng cho thấy, thị trường rất hiếm giao dịch chuyển nhượng shop bởi shop được xem như “con gà đẻ trứng vàng”, ai mua cũng đều giữ lại.
Giữa bối cảnh khan hiếm nguồn cung, Phú Mỹ Hưng sẽ mở bán các căn shop thuộc dự án The Peak - hợp phần cuối cùng khu phức hợp Midtown vào cuối tháng này. Đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để khách hàng mua shop từ chính chủ
Thực trạng nguồn cung khan hiếm khiến giới đầu tư đặc biệt quan tâm tới shop The Peak

Thực trạng nguồn cung khan hiếm khiến giới đầu tư đặc biệt quan tâm tới shop The Peak

“Những năm gần đây, chúng tôi thường giữ sản phẩm shop lại và chủ động cho thuê mặt bằng kinh doanh để phân bổ dịch vụ tại đô thị một cách hợp lý, phục vụ cho cư dân tốt hơn. Riêng dự án Midtown do Phú Mỹ Hưng liên doanh cùng các đối tác Nhật nên các bên đồng thuận chào bán shop”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Được biết, shop mở bán đợt này bao gồm tầng trệt và tầng 3 trong các tòa nhà của công trình The Peak, ở cả 2 giai đoạn M8A và M8B nên có nhiều lợi thế khác nhau về vị trí, diện tích, giúp người mua dễ lựa chọn theo mục đích kinh doanh. Trước khi bán, Phú Mỹ Hưng sẽ sàng lọc các đơn vị, dịch vụ nhằm cân bằng cung cầu, hạn chế chồng lấn ngành nghề, đảm bảo hoạt động kinh doanh giữa các shop sẽ đạt lợi nhuận như kỳ vọng.

Mua shop, lợi gì?

Theo giới chuyên gia, đầu tư shop Midtown là lựa chọn sáng suốt của những người có tầm nhìn chiến lược bởi sự cộng hưởng từ rất nhiều nguồn khách.
Trước hết, nguồn khách tại chỗ gồm cư dân dự án Midtown nói riêng và gần 40.000 cư dân đô thị nói chung đã là một thị trường hấp dẫn. Tỷ lệ khách mua nhà tại Phú Mỹ Hưng để ở thường chiếm hơn 80%. Vậy nên, ngay khi công trình hoàn thành, tốc độ lấp đầy cư dân rất nhanh kéo theo nguồn cầu lớn về tiện ích. Cộng đồng cư dân tại đây đều là những người có trình độ cao, thu nhập tốt, nếp sống hiện đại với quỹ thời gian eo hẹp nên rất sẵn sàng chi tiêu cho các tiện ích chất lượng ngay tại nơi ở.
Sự cộng hưởng từ nhiều nguồn khách sẽ tạo nên thị trường đầy tiềm năng cho shop The Peak

Sự cộng hưởng từ nhiều nguồn khách sẽ tạo nên thị trường đầy tiềm năng cho shop The Peak

Midtown nằm ở trung tâm Phú Mỹ Hưng, gần: trung tâm SECC, khu tài chính quốc tế, trường học quốc tế. Do đó, ngoài việc cung cấp dịch vụ cho cư dân tại chỗ thì Midtown có nguồn cầu từ những người làm việc ở các văn phòng trong khu thương mại tài chính và hồ Bán Nguyệt - The Crescent. Thị trường này vốn ổn định vì hiện có rất nhiều người đã làm việc lâu dài tại hàng chục cao ốc từ hai khu vực này, ngoài ra còn có các cao ốc đang được triển khai xây dựng và nhiều cao ốc chuẩn bị khởi động tại đây.
Một nhóm khách được tiên lượng sẽ trở thành khách quen của shop Midtown chính là phụ huynh và học sinh từ các trường học cạnh khu phức hợp này như trường: Đài Bắc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada…; Trường Lawrence S. Ting giai đoạn 2 đang được xây dựng, dự kiến hoạt động năm 2021.
Chưa kể, hoạch định từ đầu khu Midtown không đơn thuần là khu dân cư mà còn là điểm đến cộng đồng, sử dụng dịch vụ của cư dân thành phố. Trong đó, điểm đặc biệt nhất tạo nên giá trị độc tôn cho Midtown chính là Sakura Park - công viên hoa anh đào đầu tiên tại Việt Nam với những con đường thơ mộng rợp bóng sắc anh đào cùng cảnh quan sông nước hữu tình hứa hẹn sẽ là địa danh thưởng lãm mới. Như vậy, cùng với lượng khách kể trên, nguồn cầu từ khách vãng lai sẽ là thị trường hấp dẫn dành cho bất kỳ chủ sở hữu shop nào tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.