5 dấu hiệu cần ‘cảnh giác’ trong buổi phỏng vấn

29/08/2018 08:00 GMT+7

Khi tham gia phỏng vấn tìm việc, bạn có thể cảm thấy căng thẳng vì muốn đảm bảo cung cấp cho nhà tuyển dụng chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Thế nhưng, phỏng vấn là quá trình hai chiều, vì vậy đừng quên tìm kiếm các dấu hiệu cảnh báo có thể cho biết nhà tuyển dụng này có thể không phù hợp với bạn, điển hình là 5 điều sau đây được chia sẻ từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dung Careerlink.vn - trang web uy tín về tuyển dụng và tìm kiếm việc làm tại Việt Nam.
Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink
Phàn nàn về người cũ
Người phỏng vấn nên tỏ ra chuyên nghiệp bởi họ đang là đại diện của công ty khi đánh giá bạn cho vị trí tuyển dụng. Vì vậy, nếu họ phàn nàn về một nhân viên vừa rời khỏi vai trò mà bạn đang hướng đến, thì chắc rằng có sự bất ổn trong mối quan hệ làm việc giữa hai bên. Một không khí làm việc như vậy là điều bạn cần hết sức lưu ý, đặc biệt khi bạn là người được tuyển vào thay cho vị trí đó.
Hướng phát triển không rõ ràng
Hỏi để tìm hiểu về cơ hội phát triển, định hướng phát triển của công ty là rất cần thiết bởi qua đây bạn cũng có thể kết hợp để lên kế hoạch cho sự thăng tiến của bản thân trong tương lai và cho bạn một cái nhìn sâu sắc hơn về công ty ứng tuyển.
Nếu người phỏng vấn tỏ ra phớt lờ hoặc không thể đưa ra ví dụ cụ thể về cách mà người khác đã thăng tiến trong công ty hoặc không thể nói với bạn về hướng phát triển rõ ràng, đó có thể là dấu hiệu bạn sẽ không nhận được nhiều cơ hội đi lên trong sự nghiệp nếu chấp nhận làm việc ở đây.
Không đề cập đến các thành viên trong nhóm
Một trong những đặc điểm của công việc tốt là đội ngũ biết hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng cho nhau với tinh thần tích cực. Nhưng nếu người phỏng vấn chỉ dành thời gian để nói về bản thân và không đề cập đến các thành viên khác, bạn cần tự hỏi liệu rằng họ có phải là người có tinh thần đồng đội và mọi người trong công ty có giống vậy hay không.
Không thể nói lý do họ yêu thích công việc
Nếu bạn thực sự thích điều gì đó, dù là một bộ phim hay công việc thì bạn sẽ rất hào hứng nói về nó. Thế nhưng, nếu người phỏng vấn hầu như không thể gợi lên một nụ cười khi bạn hỏi họ có thích công việc của họ hay không thì bạn cần cân nhắc nhiều hơn.
Mơ hồ về vị trí tuyển dụng, mức lương và lợi ích
Nếu bạn không có một bức tranh rõ ràng về việc sẽ làm hoặc mô tả công việc đã thay đổi đáng kể so với những gì bạn đọc được từ tin tuyển dụng thì chuông cảnh báo đã reo lên một lần nữa. Thêm vào đó, nếu không có sự nhất trí rõ ràng về mức lương và lợi ích sẽ nhận được, đó thực sự là lúc bạn cần tỉnh táo để đưa ra lựa chọn chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.