Apple thống trị danh sách 100 thiết kế vĩ đại nhất thời hiện đại

Thành Luân
Thành Luân
17/03/2020 08:03 GMT+7

Fortune mới đây công bố danh sách 100 sản phẩm có "thiết kế vĩ đại nhất" của thời hiện đại và không có gì ngạc nhiên khi các sản phẩm của Apple chiếm lĩnh những vị trí quan trọng.

Theo Apple Insider, vị trí số một thuộc về iPhone. Fortune đã trích dẫn sự đổi mới không ngừng của “nhà táo” trong thiết kế phần cứng và phần mềm là lý do thành công, đồng thời nhấn mạnh rằng đó là “một thiết bị thay đổi cách chúng ta sống".
iPhone cũng không phải là sản phẩm duy nhất của Apple nằm trong danh sách này. Vị trí thứ hai thuộc về chiếc máy tính Macintosh, thiết bị giúp định nghĩa hình hài của một chiếc máy tính cá nhân. iPod, thiết bị được phát hành vào năm 2001, chiếm vị trí thứ mười mà theo Fortune đã thay đổi “cách người dùng nghe nhạc mãi mãi”. Hiện tại chỉ có iPod Touch vẫn còn được sản xuất.
Vị trí thứ 14 thuộc về MacBook Pro, một chiếc máy tính xách tay đến từ các chuyên gia “sáng tạo không giới hạn” của Apple. MacBook Pro được giới thiệu vào tháng 2.2006 dưới dạng máy Mac di động chuyên nghiệp, thay thế cho PowerPC G4 và mở ra kỷ nguyên cho hãng Intel.
Ngay cả App Store của Apple cũng nằm trong danh sách này ở vị trí số 22. Cửa hàng App Store mang đến cho chủ sở hữu iPhone khả năng tinh chỉnh chiếc điện thoại thông minh của họ thành bất cứ gì họ muốn. Kể từ năm 2008, App Store đã là cửa hàng duy nhất của Apple dành cho nội dung trên iPhone, iPad, Apple Watch và iPod Touch. Kể từ khi thành lập đến nay, hơn hai triệu ứng dụng sẵn sàng để người dùng tải xuống, trong đó khách hàng của Apple tải xuống hơn 100 tỉ lượt.
iOS chiếm vị trí thứ 26. Fortune ca ngợi hệ điều hành này "đơn giản để sử dụng, đủ mạnh để làm việc nghiêm túc". Apple Watch của Apple cũng lọt vào danh sách này ở vị trí 46. Thiết bị này là một bổ sung được đón nhận vào thị trường đồng hồ thông minh, ban đầu được công bố vào tháng 9.2014. Hiện tại Apple phát triển Apple Watch thành thiết bị đeo tập trung vào sức khỏe và thể dục.
Vị trí cuối cùng của Apple trong danh sách ở vị trí 64 thuộc về Apple Pay. Fortune đã ca ngợi Apple Pay vì tính bảo mật và dễ sử dụng. Nền tảng này ra mắt năm 2013 tại Mỹ và kể từ đó đã được sử dụng tại hơn 50 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.