Anh sẽ cấm bán điện thoại di động khóa mạng

18/12/2019 13:31 GMT+7

Đề xuất bổ sung được đưa ra nhằm giúp khách hàng tiết kiệm tiền (để đổi điện thoại mới) và băng thông khi chuyển đổi nhà cung cấp.

Theo Sky News, cơ quan quản lý viễn thông Anh (Ofcom) đã công bố kế hoạch cấm bán điện thoại di động khóa mạng (bản lock nhà mạng) trong một nỗ lực khuyến khích người dùng chuyển đổi mạng mạnh mẽ hơn. Ofcom giới thiệu quy trình "chuyển mạng bằng tin nhắn”, cho phép khách hàng chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng khác thông qua tin nhắn di động vào mùa hè năm sau, thay vì sử dụng giao thức khóa mạng bằng phần cứng như hiện nay.
Cơ quan giám sát cho biết, các nghiên cứu của họ đã cho thấy có nhiều vấn đề đang khiến mọi người ngừng chuyển đổi nhà mạng với chiếc điện thoại hiện tại của họ, khi mà chi phí cho điện thoại thông minh đắt nhất hiện đã lên tới 1.000 bảng Anh và những khó khăn của việc đổi mạng đi kèm với đổi thiết bị đã khiến họ phải bỏ cuộc. Các nhà quản lý cũng tìm cách tư vấn cho nhóm người này để giúp quá trình chuyển sang nhà mạng khác dễ dàng hơn.
Những nỗ lực mạnh mẽ hơn của cơ quan quản lý được đưa ra nhằm giảm chi phí cho thiết bị di động, bao gồm cả các thông báo khi đến hạn cuối hợp đồng để đảm bảo khách hàng biết khi nào họ đã hết hạn thuê bao thiết bị. Theo Lindsey Fussell, Giám đốc nhóm người tiêu dùng của Ofcom, “thông qua việc giải phóng người dùng di động khỏi các thiết bị khóa mạng, kế hoạch của chúng tôi sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, giúp họ mở khóa với một thỏa thuận tốt hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.